Hôm nay,  

Thái: Áo Đỏ Mở Rộng Vòng Đai, Lính Bắn Vào Người Biểu Tình

29/04/201000:00:00(Xem: 2866)

Thái: Áo Đỏ Mở Rộng Vòng Đai, Lính Bắn Vào Người Biểu Tình

BANGKOK  -    Binh sĩ chính phủ Thái Lan đã bắn vào đám biểu tình sau khi các thủ lãnh Áo Đỏ loan báo mở rộng cuộc xuống đường và thách quân đội ngăn trở.
1 quân nhân thiệt mạng và 18 người bị thương trong các va chạm ở thủ đô. Chưa rõ binh lính bắn đạn thật hay đạn cao su.  Nhân chứng nói người lính tử thương có thể đã trúng đạn của đồng đội.
Hôm đầu tuần, phe Áo Đỏ dịu giọng và báo tin cho Thủ Tướng Abhisit biết họ đồng ý giải tán QH trong thời hạn 30 ngày.  Ông Abhisit không đồng ý, cuộc đối thoại tan vỡ. Nay, phong trào chống chính quyền thân Thaksin mở rộng cuộc xuống đường quá ranh giới thủ đô Bangkok.  Xe tải nhẹ và xe gắn máy 2 bánh tràn ngập con đuờng nối liền thủ đô và khu ngọai ô phiá bắc.


Ông Sansern Kaewkamnerd, phát ngôn viên quân đội, nói : trong cảnh hỗn lọan, không biết binh lính đã bắn đạn thật hay đạn cao su.  Họ đuợc lệnh dùng đạn cao su và chỉ bắn đạn thật khi cần tự vệ. Vụ nổ súng ngày Thứ Tư nêu quan ngại về khả năng bùng nổ bạo động toàn diện.
Phe Áo Đỏ định tổ chức biểu tình lớn ở ngọai ô phiá bắc, nhưng cảnh sát chống bạo động đã phong toả đường tiến của họ bằng các vòng dây kẽm gai. Ban đầu, cảnh sát bắn lên trời, nhưng sau bắn thẳng. 1 trận mưa lớn vào buổi chiều làm ngưng cuộc đối đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.