Hôm nay,  

Quân Đội Thái: Sẵn Sàng Nổ Súng Vào Người Biểu Tình

21/04/201000:00:00(Xem: 2294)

Quân Đội Thái: Sẵn Sàng Nổ Súng Vào Người Biểu Tình; Thái Lan: Biểu  Tình Làm Thiệt Hại Nặng Ngành Du Lịch Ở Thủ Đô

BANGKOK  -      Quân đội Thái Lan loan báo sẵn sàng dùng đạn thật chống lại đoàn người xuống đường của phong trào Áo Đỏ, buộc các thủ lãnh chống chính quyền xét lại kế hoạch, dự trù 1 cuộc tuần hành tại quận thương mại của thủ đô Bangkok vào sáng Thứ Ba.
Cho đến nay, binh sĩ chính phủ chỉ hành động tự chế theo 1 tiến trình 7 bước, mạnh nhất là hơi cay và đạn cao su. Nhưng, phát ngôn viên quân đội đại tá Sansern Kaewkamnerd đã cho phóng viên biết: quân đội không còn dùng biện pháp mềm cho tới biện pháp cứng, mà nay đuợc phép hành động theo 4 bước, kể cả dùng đạn thật nếu bạo động phát sinh.


Phong trào Áo Đỏ thân Thaksin đòi Thủ Tướng Abhisit từ chức và giải tán QH để tổ chức bầu cử.  Thủ lãnh Áo Đỏ Nattawut Saikua tuyên bố với phóng viên "Khi binh lính rút, chúng tôi sẽ tuần hành tại quận Silom."  Theo BBC, không thấy dấu hiệu quân đội rút.
Các cuộc biểu tình của phong trào Áo Đỏ thường là bất bạo động, nhưng 25 người thiệt mạng hôm 10-4 khi lực lượng an ninh ra sức giải tán đám biểu tình tại 1 khu vực của thủ đô.
Hậu quả của khủng hoảng chính trị là thành phố Bangkok hầu như tê liệt, gây ảnh hưởng mạnh với kỹ nghệ du lịch - các khách sạn báo cáo chỉ 20% số phòng trọ có khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.