Hôm nay,  

Iraq: Thêm 1 Cấp Chỉ Huy Al-qaeda Bị Liên Quân Giết

21/04/201000:00:00(Xem: 2582)

Iraq: Thêm 1 Cấp Chỉ Huy al-Qaeda Bị Liên Quân Giết

BAGHDAD  -     Hồi sáng Thứ Ba, thêm 1 cấp chỉ huy của Al-Qeda chi nhánh Iraq bị liên quân Hoa Kỳ-Iraq tiêu diệt, tại phiá bắc thủ đô Baghdad.
Thủ lãnh Ahmed al-Obeidi là người chỉ huy các hoạt động quân sự của khủng bố tại các tỉnh miền bắc Iraq gồm Kirkuk, Salahuddin và Ninevah.
Viên chức bản xứ cho hay liên quân Hoa Kỳ - Iraq mở cuộc đột kích tại Ninevah hạ al-Obeidi theo hướng dẫn của tin mật báo.
Phát ngôn viên Bộ quốc phòng tường thuật trận tấn công qua làn sóng truyền hình và phát ngôn viên quân khu thủ đô Tướng Qassim al-Mousawi loan báo tương tự với phóng viên.


Hôm Thứ Hai, có tin 2 thủ lãnh chóp bu của al-Qaeda tại Iraq bị diệt, mà Tướng Ray Odierno mô tả như là thiệt hại quan trọng với khủng bố quốc tế. Abu Omar al-Baghdadi và Abu Ayyub al-Masri bị giết hôm chủ nhật trong 1 trận đột kích đêm gần tỉnh nhà Tikrit của Saddam Hussein.  Xác của 2 nhân vật này đuợc tìm thấy tại 1 đuờng mương, lực lượng hành quân khám phá hàng chục tài liệu viết tay của 2 thủ lãnh trong nhà an toàn.
1 phụ tá của al-Masri và 1 con trai của al-Baghdadi cũng bị giết. 16 người bị bắt sau trận đột kích. Al-Baghdadi đuợc biết như là lãnh tụ của "quốc gia Hồi Giáo."  Có thể nói y là 1 thủ lãnh huyền thọai, tin về cái chết của y từng đuợc cải chính 5, 6 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.