Hôm nay,  

Bắc Hàn: Sẵn Sàng Đánh Phủ Đầu Trước

25/05/200500:00:00(Xem: 5053)
SEOUL - Bắc Hàn không loại trừ trường hợp tấn công phủ đầu giữa lúc có những dấu hiệu cho thấy họ có thể trở lại cuộc đàm phán 6 Phe.
Tiếp tục luận điệu công kích theo chiến thuật thường dùng trước khi bước vào cuộc thương thảo, Bắc Hàn xác nhận rằng chính sách thù nghịch của Washington đưa họ tới chỗ phát triển vũ khí nguyên tử như là sức mạnh răn đe.

Trich dẫn báo Minju Joson của chính quyền, thông tấn KCNA nói Washington phải ý thức được rằng tấn công phủ đầu không là chọn lựa riêng của Hoa Kỳ, dùng vũ lực chống lại vũ lực là phương pháp phản ứng của Bắc Hàn.
Hồi đầu tháng, các viên chức Hoa Kỳ đưa tin hình ảnh vệ tinh chỉ ra dấu hiệu Bắc Hàn đang chuẩn bị nổ nguyên tử thí nghiệm.


Washington đang chờ phúc đáp về đề nghị tái đàm phán ngày 13-5, tức là 1 ngày sau khi Bắc Hàn tháo gỡ 8000 thanh niên liệu tại lò phản ứng có thể đưa tới tiến trình sản xuất plutonium dùng vào việc làm bom.
Tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Kong Quan của Bộ ngoại giao hôm Thứ Ba tuyên bố rằng không thể xac nhận ý định của Bắc Hàn.
Hôm Thứ 2, tham vụ báo chí Bạch Oác Scott McClellan nói không thấy có mâu thuẫn trong các phát biểu của Bắc Hàn. Mặt khác, thông tấn Nam hàn Yonhap báo tin TT Roh Moo-huyn đi Washington gặp TT Bush ngày 10-6 sẽ bàn phương cách đưa Bắc Hàn trở lại hội nghị về giải giới nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.