Hôm nay,  

Đô Đốc Mỹ Thăm Hồng Kông: Lo Ngại Vũ Khí Mới Của Tq

01/11/200900:00:00(Xem: 3103)

Đô Đốc Mỹ Thăm Hồng Kông: Lo Ngại Vũ Khí Mới Của TQ

HONG KONG — Một đô đốc hải quân Hoa Kỳ bày tỏ quan ngại hôm Thứ Sáu về tình hình tăng quân sự của Trung Quốc và thúc giục Bắc Kinh hãy làm sáng tỏ các ý định.
Với tình hình quân sự TQ tăng ở “tỉ lệ chưa từng có,” Hoa Kỳ muốn bảo đảm rằng tăng quân sự này sẽ không laà khu vực bất ổn định, theo lời Phó Đô Đốc Kevin Donegan nói với các phóng viên khi ông thăm Hồngkông.
Donegan nói về tình hình cải tiến vũ khí của TQ. Nhận xét của ông âm vang lại các quan ngai của các lãnh đaọ quân sự Mỹ trước giờ nói rằng tình hình TQ tăng chi phí quân sự, tăng gần 15% trong ngân sách 2009, nêu câu hỏi về các Bắc Kinh dự tính suủ dụng sức mạnh moơi nhưt hế nào.


 Donegan hiện là Hạm Trưởng tàu hàng không mẫu hạm USS George Washington, một phần chính trong Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ.
Nhận xét của Donegan đưa ra trong lúc Xu Caihou, Phó Tổng Quân ủy Trung ương  CSTQ, tơí thăm Hoa Kỳ. Caihou nói với TT Obama rằng quan hệ quân lực 2 nước đóng “một vai trò quan trọng để tăng tin cậy hỗ tương chiến lược và kết sâu hợp tác thực dụng.”
 Donegan nói về nỗi lo của ông đối với các loại vũ khí mới của Trung Quốc về phi đạn và tàu ngầm mà có thể đe dọa lực lượng Mỹ trong khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.