Hôm nay,  

Máy Bay Robot Mỹ Giết 607 Dân Pakistan Từ 2006 Tới 2009

09/08/200900:00:00(Xem: 1790)

Máy Bay Robot mỹ Giết 607 Dân Pakistan Từ 2006 Tới 2009

Một chuyên gia hàng đầu của Anh Quốc nói hôm Thứ Hai rằng hành động cân nhắc toàn cầu cần phải được thực hiện để giảm thiểu sự phát triển các máy robot quân sự giết người mà chúng tự quyết định.
Noel Sharkey, giáo sư Tình Báo Nhân Tạo và Máy Robot tại Đại Học University of Sheffield, nói rằng những máy loại Terminator quyết định bằng cách nào, khi nào và người nào để giết chỉ là chuyện nay mai.
Ông ta sợ rằng, vượt quá sự giúp đỡ để giảm thiểu thương vong, việc sử dụng chúng sẽ tạo ra xung đột và chiến tranh thường hơn và dẫn đến sự leo thang lớn lao về tử thương của thường dân.
Giáo sư Sharkey nói rằng, "Tôi nghĩ là cần phải có sự thảo luận quốc tế và kiểm soát các vũ khí này nhưng hoàn toàn không có gì."
Giáo sư Sharkey cho biết rằng cả Iraq và Afghanistan đều đã cung cấp ý tưởng "nêu đối tượng" về các vũ khí robot. Cuộc "Chiến chống Khủng Bố" được tuyên bố bởi Tổng Thống Bush thúc giục sự phát triển của máy bay không người lái được thiết đặt để chống các dân quân.


Khởi đầu được dùng để giám sát, các máy bay không người lái như Predator và Reaper lớn hơn bây giờ được dùng để thả bom và phóng hỏa tiễn.
Hiện nay, Hoa Kỳ có 200 chiếc Predators và 30 chiếc Reaper và chỉ sang năm sẽ chi 5.5 tỉ đô cho các máy bay robot. Anh Quốc có 2 chiếc Predators mà 1 chiếc đã bị rớt tại Iraq hồi năm ngoái.
Nhưng tiến triển nhanh chóng đang được thực hiện tiến đến các máy robot mà có thể tự chúng quyết định và không cần con người "điều khiển." Nhữhg chiếc máy robot này sẽ là những cái máy giết người độc lập tương tự như những cái máy giết người trong phim "Terminator."
Giáo sư Sharkey nói rằng kết quả là 60 chiếc máy bay robot tại Pakistan giữa tháng 1 năm 2006 và tháng 4 năm 2009 đã giết 14 thủ lãnh al-Qaeda nhưng 607 thường dân cũng bị thiệt mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.