Hôm nay,  

Bắc Hàn: Không Trở Lại Đàm Phán 6 Bên

16/07/200900:00:00(Xem: 2691)

Bắc Hàn: Không Trở Lại Đàm Phán 6 Bên

SHARM EL-SHEIKH  -    Nhà lãnh đạo số 2 của chế độ Pyongyang tuyên bố tại hội nghị phi liên kết : Bắc Hàn chưa sẵn sàng trở lại cuộc đàm phán giải giới vì Hoa Kỳ và các đồng minh không tôn trọng chủ quyền của Bắc Hàn.
Giữa hội nghị 118 nước họp tại thủ đô Ai Cập, hôm Thứ Tư chủ tịch QH Kim Yong-nam xác nhận các hành động thù nghịch của Hoa Kỳ đã đưa tình thế tới chỗ đối đầu nghiêm trọng.
Đoàn thương thuyết của Bắc Hàn tại đàm phán phi nguyên tử 6 nước đã rút lui hồi Tháng Tư sau nghị quyết của HĐ Bảo An về vụ phóng phi đạn tầm xa, và phản ứng giận dữ với các trừng phạt mới (cũng của HĐ Bảo An) tiếp theo vụ nổ nguyên tử ngày 25-5.


Ông Kim nhấn mạnh: không thể có đối thọai hay thương lượng khi các nguyên tắc về chủ quyền và bình đẳng bị từ khước.  Vẫn theo lời chủ tịch QH Bắc Hàn : đàm phán 6 phe ngưng thường trực vì Hoa Kỳ và các đồng minh từ bỏ nguyên tắc như thế.
Gần đây, Pyongyang dọa sẽ trả đũa hàng ngàn lần mạnh hơn hành động khiêu khích của Hoa Kỳ và Nam Hàn. Ông Kim minh định: Bắc Hàn không có cách nào khác hơn là các biện pháp quyết định để củng cố khả năng nguyên tử răn đe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.