Hôm nay,  

Bush Thúc Đẩy Kỹ Thuật; Kerry Thanh Minh Thanh Nga

27/04/200400:00:00(Xem: 4594)
WASHINGTON – TT Bush nói chuyện ở Hội Nghị Đại Học Cộng Đồng Hoa Kỳ ở Minneapolis, Minnesota hôm 26-4, kêu gọi quốc hội cấm vĩnh viễn việc đánh thuế người dân khi nối dây Internet cao tốc, gọi là băng rộng. Ông cũng loan báo Bộ Năng Lượng cho 350 triệu đô trong dự án nghiên cứu kỹ thuật nhiên liệu hydrogen để sẽ dùng cho xe hơi. Hội nghị có 2,000 chuyên gia về đại học.
Nghị sĩ John Kerry hôm thứ hai phản bac cac nghi vấn nêu ra từ đảng CH về vụ ông ném bỏ các huy chương hải quân trong 1 cuộc biểu tình chống chiến tranh VN Tháng Tư 1971.
Từ nhiều năm, ông Kerry nói rằng ông chỉ bỏ các băng vải của 3 huy chương Purple Heart, ngôi sao bạc và ngôi sao đồng.
Trong 1 cuộc phỏng vấn phát hình trên hệ thống ABC và báo The New York Times đăng tải, có người hỏi ông Kerry rằng đã trả lại bao nhiêu huy chương, ông Kerry đáp là không thể nhớ là 6, 7 hay 9.
Gần 800 cựu chiến binh trả huy chương cùng trong cuộc biểu tình phản chiến Tháng Tư 1971.
Cũng trong tuần lễ ấy, ông Kerry điều trần tại UB quan hệ đối ngoại Thượng Viện vơi tư cach là đại diện nhóm cưu chiến binh chống chiến tranh VN.


ĐẢNG DÂN CHỦ TỐ BUSH BÓP MÉO
Ông Terry McAuliffe, chủ tịch đảng DC, hôm thứ hai tố cáo TT Bush và PTT Cheney về việc hứớng dẫn dư luận sai lạc về thành tich quốc phòng của nghị sĩ John Kerry.
Hôm thứ hai, ông Cheney đi Fulton (Missouri) đọc 1 diễn văn đả kich ông Kerry, trùng hợp thời gian liên danh Bush - Cheney tung quảng cáo truyền hình mô tả ông Kerry như là 1 nhân vật kém cõi về an ninh quốc gia.
Ông McAuliffe tuyên bố "Đã đến lúc ông Cheney hãy ngưng các đả kich kiểu xua lũ chó cắn, công chúng có những việc hữu ich hơn để sử dụng thời gian thay vì nghe những chỉ trich sai lạc".
Ngược lại, phát ngôn viên ban tham mưu tranh cử của TT Bush vạch ra rằng vào thời gian cao điểm của Chiến Tranh Lạnh, nghị sĩ Kerry đã vận động hủy bỏ cac chương trình vũ khí mà nay còn dùng trong cuộc chiến diệt khủng bố.
Theo ông McAuliffe, ông Cheney không có tín nhiệm để phê bình ông Kerry, bởi khi là Bộ Trưởng QP thời gian 1989-1992, ông Cheney đã tìm cach bỏ 81 chương trình vũ khí, vận động đóng cửa trên 70 cơ sở quân sự, và giảm quân số hàng trăm ngàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.