Hôm nay,  

Chuyến Bay Af-447 Rớt Xuống Biển Bằng Bụng, Không Nổ

03/07/200900:00:00(Xem: 3138)
Chuyến Bay AF-447 Rớt Xuống Biển Bằng Bụng, không nổ
LE BOURGET  -     Đoàn điều tra tai nạn hàng không của Pháp (tên tắt BEA, bản doanh đặt tại 1 sân bay ngoài thủ đô Paris) loan báo chiếc Airbus 330 đã rơi bằng bụng xuống Đại Tây Dương với tốc độ rất nhanh, và khuyết điểm của dụng cụ báo tốc độ không là nguyên nhân trực tiếp trong tai nạn thảm khốc.
Trưởng đoàn BEA Alain Bouillard nói : đó là 1 yếu tố, không là nguyên nhân.  Nhưng, trong buổi họp báo tại Le Bourget, ông Bouillard xác nhận : cho đến hôm nay, việc thiết lập nguyên nhân tai nạn còn xa vời.

Với các khám phá ban đầu, BEA gọi tai nạn gây thiệt mạng 228 người là trường hợp thách thức lớn nhất trong lịch sử điều tra.   Cuộc điều tra thiếu hộp đen không nhận ra bao nhiêu trong số các yếu tố đưa tới tai nạn không lâu sau giữa đêm 31-5 tại vùng biển hẻo lánh cách Brazil 930 dặm và ngoài tầm theo dõi của radar.
Trưởng đoàn Bouillard nhận rằng không thể biết điều gì xẩy ra với chiếc Airbus giữa độ cao 35,000 feet và mặt biển.  Ông nói : chuyên viên điều tra không thấy có bằng chứng của cháy hay nổ. Theo lời ông, dụng cụ thông báo tốc độ không bị loại ra ngoài hệ thống các sự kiện dẫn tới tai nạn. Ông Bouillard tuyên bố thêm: không có thông tin gợi ý nhu cầu ngưng sử dụng trên 600 chiếc Airbus 330 cùng loại.
Ngoài ra, nhà chức trách Pháp chưa nhận đuợc thông tin từ Brazil về việc kiểm nhận lý lịch của 51 tử thi đã vớt đuợc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.