Hôm nay,  

Ngành Kỹ Thuật Tăng Tốc, Phát Triển Mạnh Ở Texas

01/05/200500:00:00(Xem: 4924)
(THE DALLAS MORNING NEWS) - Trong những năm gần đây, mặc dù nền kinh tế chung yếu kém, Texas vẫn luôn giữ được ngành kỹ thuật ở mức phát triển mạnh.
Theo tình hình chung, từ năm 2001 đến 2003, Texas đã bị mất 32,900 việc làm thuộc ngành kỹ thuật cao. Tuy nhiên, tiểu bang Texas vẫn đứng thứ nhì trên toàn quốc về số việc làm thuộc ngành kỹ thuật với khoảng 446,000 nhân công kỹ thuật, chỉ sau tiểu bang California.
Tính trên toàn quốc, ngành kỹ thuật cao mất 25,300 việc làm trong năm 2004, thấp hơn nhiều so với năm 2003 - có 333,000 việc làm bị mất.
ở tiểu bang Texas, ngành viễn thông vẫn còn chưa phát triển mạnh trở lại như thời kỳ trước khủng hoảng kinh tế, nhưng các ngành kỹ nghệ và tin học đã phục hồi trở lại.

Texas đứng thứ nhì trên toàn quốc về số lượng nhân viên trong ngành kỹ thuật cao và tổng số các công ty kỹ thuật. Năm ngoái, Texas thu nhập được gần $35 tỷ qua việc xuất khẩu các sản phẩm kỹ thuật cao.
Tuy nhiên, Texas xếp hàng thứ 27 về quỹ trợ cấp cho việc nghiên cứu và phát triển trong ngành kỹ thuật. Tổng số chi phí dùng cho việc nghiên cứu và phát triển ngành kỹ thuật ở Texas được xếp hàng thứ tư.
Về đầu tư vốn của các công ty kỹ thuật cao, Texas đứng hàng thứ ba.
Thống đốc Rick Perry của Texas đã đề nghị các nhà lập pháp ở Texas tạo ra ngân quỹ $300 triệu để đầu tư vào việc mua lại các công trình nghiên cứu của các trường đại học để phát triển thêm cho ngành kỹ thuật cao ở Texas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.