Hôm nay,  

Tt Anh Diễn Văn Ở Qh Mỹ: Mỹ Cần Đi Đầu Bảo Vệ Môi Sinh

05/03/200900:00:00(Xem: 2236)

Tt Anh diễn văn ở qh mỹ: mỹ cần đi đầu bảo vệ môi sinh

WASHINGTON  -    Trong bài nói chuyện với lưỡng viện QH Hoa Kỳ hôm Thứ Tư  4-3, Thủ Tướng Gordon Brown khẳng định rằng không ai mong đợi Hoa Kỳ và vài nước gánh hết trách nhiệm về kích cầu và lãi suất khôi phục kinh tế, và chia sẻ toàn cầu là cần thiết.
Nhà lãnh đạo hành pháp nước Anh nói : chúng ta cần các bài học kinh nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân gây khủng hoảng.  Với các hệ thống hiện hành đan xen vào nhau, 1 ngân hàng xấu tại bất cứ đâu có thể đe dọa ngân hàng tốt tại mọi nơi khác. Ông Brown nhắc lại rằng lịch sử cho thấy chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch sau cùng không bảo vệ một ai. Thủ Tướng Anh nhấn mạnh : phải tự tin, và thực tế này cũng là cơ hội để Anh và Hoa Kỳ bắt đầu xây dựng tương lai tuơi sáng hơn.
Khi nói tới nhu cầu bảo vệ môi trường, ông Brown tiếp lời : nước Mỹ có viễn tượng chinh phục Nguyệt-cầu cũng biết dự phóng về bảo vệ hành tinh này cho các thế hệ sau.


Về hoà bình của Trung Đông, ông nói : chúng tôi sẽ hành động không mệt mỏi như là người đồng hành của quý vị để thực hiện đề nghị của TT Clinton về 2 quốc gia Israel và Palestine cộng tồn.
Về trường hợp Iran, Thủ Tướng Anh khẳng định : thông điệp chung của Hoa Kỳ và Anh đơn giản là sẵn sàng để nước cộng hoà Hồi Giáo hoà nhập cộng đồng quốc tế, nhưng trước tiên chính quyền Tehran phải chấm dứt mọi đe dọa, ngưng phát triển chương trình nguyên tử.
Thủ Tướng Anh là nhà lãnh đạo châu Âu đầu tiên gặp TT Obama tại Bạch Ốc - ông là vị chủ tọa hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ họp vào ngày 2-4 tại thủ đô London.
Tỉ lệ hậu thuẫn của đảng Lao Động dưới quyền ông đang kém đảng bảo Thủ 20 điểm trong khi tổng tuyển cử kế tiếp sẽ đuợc tổ chức vào Tháng 10-2010. Hành động toàn cầu có thể giúp ông Brown kiểm soát công chi chống lại đợt suy thoái đầu tiên kể từ đầu thập niên 1990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.