Hôm nay,  

Chavez Xiết Tự Do Ngôn Luận, Áp Lực Truyền Thông

05/03/200900:00:00(Xem: 2978)

Chavez Xiết Tự Do Ngôn Luận, áp Lực Truyền Thông
 
CARACAS  -      Trong lúc chính giới Hoa Kỳ thảo luận khả năng tái sinh tư tưởng gọi là "chủ thuyết công bằng", buộc các đài phát thanh và truyền hình tường thuật cả 2 mặt của vấn đề đang tranh cãi, tại nước Nam Mỹ dưới quyền nhà lãnh đạo tả phái thì khác : phe thân chính của TT Hugo Chavez được phát các thông điệp về mọi đề tài.
Hôm chủ nhật, qua bài nói chuyện truyền hình toàn quốc, ông Chavez phác họa "kế hoạch thánh chiến mới", ra lệnh cho các tỉnh trưởng và thị trưởng thảo "trận đồ truyền thông" để xác định đơn vị truyền thông nào đứng về phe cầm quyền.
Ông Chavez cho biết ông tin rằng nếu không có các chỉ trích, lừa dối, xuyên tạc và phóng đại của truyền thông tư nhân, hậu thuẫn của chế độ Caracas phải là 80% dân số. Kết quả thăm dò gần đây ghi nhận tỉ lệ ủng hộ của TT Chavez chỉ là hơn 50%.


Trong lúc cần hạn chế nói vì đang đau cổ họng theo khuyến cáo của bác sĩ, trong chương trình truyền hình khắp nước kéo dài 5 tiếng đồng hồ, ông Chavez nói cuộc chiến truyền thông diễn ra hàng ngày, và kích động cảm tình viên "Hãy dứng dậy để đấu tranh".
Ông Alberto Federico Ravell, giám đốc của đài truyền hình Globovisión, tỏ ý thực sự quan ngại về tương lai của quyền tự do ngôn luận dưới quyền cai trị của TT Chavez.  Ông nói "Khi ông TT nói tới trận đồ như thế thì bất cứ ai chống lại ông ta phải bị tấn công". Theo ông Ravell, truyền thông độc lập là cửa sổ để dân chúng Venezuela có thể nhờ đó mà thấy những gì đang diễn ra với xứ sở của họ.
Theo 1 nhóm quan sát độc lập, trong chiến dịch vận động để bỏ giới hạn nhiệm kỳ của các viên chức dân cử, 93% thời gian của truyền thông nhà nước dành cho mục tiêu của ông Chavez. Cũng nhóm quan sát này ghi nhận 59% thời gian của đài Globovisión dành cho đối lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.