Hôm nay,  

Tổng Thống Nước Guinea-bissau Bị Binh Lính Giết Chết

03/03/200900:00:00(Xem: 2697)

Tổng thống nước Guinea-Bissau Bị binh lính Giết chết; Guinea-Bissau Là Thuộc Địa Bồ Đào Nha Nằm Ở Trung Phi Châu

BISSAU  -    Binh lính giết TT Joao Bernado "Nino" Veira trong dinh mấy giờ sau vụ bom nổ gây thiệt mạng đối thủ của ông ta.
Nhưng, quân đội Guinea-Bissau cả quyết là không có đảo chính quân sự.
Bản tin phát thanh của quân đội mô tả cái chết của nhà lãnh đạo hành pháp là hành động của 1 nhóm binh sĩ "cô lập" không chỉ danh đang là đối tượng truy nã. Thủ đô Bissau là yên tĩnh tuy căng thẳng với vụ nổ súng trước bình minh.
Tướng Batiste Tagme na Waie chết trong vụ nổ tại Bộ chỉ huy quân sự.


Kể từ năm 1980, khi ông Veira nắm quyền lãnh đạo đất nước cựu thuộc địa Bồ Đào Nha, nhiều cuộc đảo chính đã xẩy ra.  Theo ghi nhận của LHQ, gần đây nước Tây Phi nghèo nàn này đã trở thành trạm trung chuyển cocaine từ Nam Mỹ sang châu Âu.
Sau phiên họp khẩn cấp của Nội Các, phát ngôn viên quân đội thông báo chính phủ rằng không có đảo chính, và tình hình đang đuợc kiểm soát. Theo quy định của hiến pháp, chủ tịch QH thay thế.
Ngoài ra, Thủ Tướng Carlos Gomes Jr. ca ngợi quân đội không đảo chính là yêu nước.  Ông loan báo 2 vị đã chết sẽ đuợc quốc táng.
TT Veira cai trị Guinea-Bisseau 23 trong 29 năm qua. Ông từ chức năm 1999 sau 19 năm cầm quyền, khi nội chiến sắp bùng nỗ. Sau thời gian sống lưu vong ở Bồ Đào Nha, ông về nước tranh cử năm 2005 và thắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.