Hôm nay,  

Anh Báo Nguy: 20 Nước Gửi Gián Điệp Vào Tràn Ngập

15/02/200900:00:00(Xem: 1949)

Anh Báo Nguy: 20 Nước Gửi Gián Điệp Vào Tràn Ngập

Chuyên viên của cơ quan  MI5 tình báo phản gián của Anh cho biết nước Anh đang bị hơn 20 đoàn gián điệp trong đó có cả những đoàn gián điệp của các nước đồng minh và tự nhiên của các nước đối địch - không từ bỏ cơ hội nào để làm bất cứ những gì có thể làm được hầu lấy những bí mật nhạy cảm nhứt của nước Anh.
Trung Cộng và Nga xô là hai đoàn của hai nước đối tác, đông đảo nhứt và hoạt động bạo nhứt. Nhưng trớ trêu thay kế đến là các đoàn gián điệp của các nước đồng minh Liên Au. Nếu tình tổng số của những đoàn gián điệp chính danh này là hơn 100 người đang ở Luân Đôn. Số cảm tình viên thường trực và số điềm chỉ viên vô tình hay cố ý qua các cuộc tiếp xúc với gián điệp ngoại quốc thì con số cao hơn mấy lần. Về cơ quan ngoại quốc có gián diệp ở Anh, đứng đầu la CIA của Mỹ, Mosad của Do Thái. M15 nhận dạng được. Nhưng gián điệp của  Nga và TC thì không để lộ cơ quan đầu ngành của nước họ.


Mục tiêu do thám là lấy những bí mật kinh tế, chánh trị, quân sự nói chung và khoa học kỹ thuật về  viễn thông, di truyền, hàng không, laser và quang học. Nhân vật mục tiêu là những viên chức chánh phủ tại chức hay hồi hưu và những nhà chánh trị, khoa học từng tham gia hay đang tham gia vào các chương trình vừa nói.
M15 của Anh trong bản theo dõi mới đây, cơ quan này rất ngạc nhiên thấy gián điệp Pháp và Đức  mới đây xuất hiện rất nhiều ở Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.