Hôm nay,  

Tony Blair Nhiều Rắc Rối

26/04/200500:00:00(Xem: 5264)
LONDON - Lời tuyên bố 34 chữ xac nhận lãnh tụ Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt quy mô có khả năng sử dụng trong 45 phút là biện minh chính đáng để Thủ Tướng Tony Blair quyết định trợ chiến Hoa Kỳ đánh Iraq. Nhưng, cho tới nay, không có bằng chứng nào được phát giác. Nếu ông Blair thất cử hay mất đa số tại QH, tất cả trach nhiệm quy vào 34 chữ kể trê. Cac cuộc điều tra đã bạch hóa Thủ Tướng Blair về ý định lừa dối, nhưng ông Blair vẫn không thể tránh hết trach nhiệm.
Điều không lạ là thăm dò dư luận ghi nhận 2/3 cử tri không tin cậy ông, nhưng may cho ông là quyết định đánh Iraq được đối lập tán thành, tuy rằng lãnh tụ Michael Howard của đảng Bảo Thủ chưa hết nêu nghi vấn.

Ngoài ra, hàng ngàn cảm tình viên truyền thống của đảng Lao Động xuống đường phản đối chiến tranh - ngay cả những người cùng đảng Lao Động sợ rằng những người ủng hộ ông Blair ở đảng Bảo Thủ sẽ không hậu thuẫn nữa.
Đảng Dân Chủ Tự Do chống chiến tranh thu thêm nhiều ghế trong cuộc bầu cử vừa qua. Lord Chris Rennard của đảng Dân Chủ Tự Do nghĩ rằng đảng Bảo Thủ đã yếu đi nhiều. Ít người sẽ bỏ phiếu theo cac suy nghĩ về vấn đề Iraq nhưng cac đảng đều biết có ảnh hưởng của cuộc chiến Iraq dù không thể đo lường được mức độ chi phối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.