Hôm nay,  

Tq: Bà Cụ 107 Tuổi Tìm Chồng Lần Đầu Tiên Trong Đời

13/01/200900:00:00(Xem: 4016)

tq: bà cụ 107 Tuổi tìm chồng lần đầu tiên trong đời

BẮC KINH  -    1 phụ nữ Trung Quốc sợ lấy chồng lúc trẻ đã quyết định tìm chồng lần đầu tiên, và hi vọng có bạn đời tuổi trên 100 để có người trò chuyện.
1 tờ báo cho biết bà lão Wang Guiying không muốn là gánh nặng cho các cháu gái và trai cũng đã cao tuổi (trên 60) sau khi bị gãy xương đùi năm 102 tuổi và không còn có thể tự làm lấy việc cá nhân như giặt quần áo.
Bà Wang tuyên bố với báo trong nước "Tôi đã 107 tuổi rồi mà chưa kết hôn bao giờ - điều gì sẽ xẩy ra nếu tôi không nhanh chóng tìm chồng".


Theo bài tường thuật, bà cụ Wang là con gái của 1 gia đình bán muối, lớn lên thấy các chú bác đánh đập và mắng chửi vợ.  Khi nhắc tới thời đại mà phụ nữ ít có quyền và không có vai trò xã hội đáng kể, bà cụ nói "Lấy chồng là việc đáng sợ". Sau khi cha mẹ và chị lớn qua đời, bà cụ Wang vẫn còn sợ lấy chồng. Bà dời về nông thôn, làm nông cho đến lúc 74 tuổi, khi không còn làm nổi việc đồng áng.
Chính quyền địa phương Chongqing sẵn sàng giúp, và gợi ý gia đình Wang liên lạc với các nhà có người già để tìm ứng viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.