Hôm nay,  

Chánh Án Từ Chối Lệnh Nối Ống Trợ Sinh Schiavo

23/03/200500:00:00(Xem: 4795)
TAMPA - Hôm Thứ Ba, chánh án liên bang đã từ chối ra lệnh đặt lại các ống tiếp thực phẩm và nước cho bệnh nhân Terri Schiavo - luật sư của cha mẹ người bệnh đã nộp đơn chống án.
Quyết định của chánh án James Whittemore xẩy ra sau cac hành động của QH liên bang và TT Bush cho phép đưa nội vụ ra tòa liên bang để xét lại.
Chánh án Whittemore viết rằng cuộc sống và tự do của bệnh nhân Terri Schiavo đã được các tòa án Florida bảo vệ, mặc dù những điều kiện căng thẳng và kéo dài thời gian, tòa này chỉ áp dụng luật đối với các vấn đề được nêu ra.

Trong khi ông Rex Sparklin, 1 luật sư khac của cha mẹ người bệnh, nói rằng chống án là cần thiết để cứu mạng Terri Schiavo, giám đốc Howard Simon của chi nhánh liên đoàn dân quyền ACLU Florida tán thưởng phán quyết của chánh án liên bang Whittemore.
Ông Simon nói "Điều ông chánh án này đã làm là bảo vệ quyền tự do của con người về chấm dứt cuộc sống mà không có sự can thiệp của các chính trị gia".
Phóng viên không thể liên lạc được với ông Bob Schindler, cha của bệnh nhân, còn luật sư của ông Michael Schiavo gác máy 2 lần khi phóng viên của thông tấn AP gọi tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.