Hôm nay,  

Iran: Không Bỏ Nguyên Tử Vì Đặt Ưu Tiên Cần Điện

23/03/200500:00:00(Xem: 5392)
PARIS - 1 viên chức Iran thông báo rằng chương trình nguyên tử phát điện sẽ vẫn tiếp tục phát triển mặc dù Washington ngờ là bình phong che giấu kế hoạch chế tạo vũ khí nguyên tử.
Lên tiếng trong ngày thứ nhì của hội nghị quốc tế về tương lai nguyên tử lực đối với các sử dụng dân sự, ông Mohammad Saeidi, phó chủ tịch kế hoạch và quan hệ quốc tế tại cơ quan nguyên tử năng Iran, tuyên bố "Nhân dân và chính phủ Iran quyết tâm mở đường dẫn tới công dụng hòa bình của kỹ thuật nguyên tử, mặc dù cac giới hạn áp đặt và cac khó khăn".

Ông nói điện là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nguyên tử của Iran và nói Iran đang đối diện cac nhu cầu năng lượng mới và hi vọng điện nguyên tử sẽ làm tăng xuất cảng dầu.
Trong khi đó, trong 1 cuộc phỏng vấn phổ biến hôm Thứ Ba, TTK ElBaradei của cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) nói rằng cuộc tiếp cận Iran, kể cả bình thường hóa các quan hệ giữa Iran và cộng đồng quốc tế là cần thiết để Iran không phát triển vũ khí nguyên tử - theo ông ElBaradei, Iran phải cảm thấy được bảo đảm rằng không ai nghĩ đến chuyện tấn công Iran hay lật đổ chế độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.