Hôm nay,  

Máy Dò Toàn Thân Có Thể Trái Luật Ủy Hội Bình Đẳng Và Nhân Quyền Anh Cảnh Báo Chính Phủ Anh

17/02/201000:00:00(Xem: 2542)

Máy Dò Toàn Thân Có Thể Trái Luật Ủy Hội Bình Đẳng Và Nhân Quyền Anh Cảnh Báo Chính Phủ Anh

LONDON  -      Ủy Hội bình đẳng và nhân quyền tại vương quốc Anh báo động chính phủ rằng máy dò toàn thân hành khách đã đặt tại 2 phi trường lớn có thể là trái luật, là xâm phạm quyền riêng tư của công dân.
Công văn của ủy hội, vừa được chính phủ công bố, ghi rằng hiện còn thiếu các bảo đảm để nhân viên điều khiển máy dò toàn thân làm việc đúng cách và không kỳ thị.
Ủy hội cũng có ý hoài nghi quyết định đặt máy dò toàn thân tại tất cả các phi trường có tuân thủ các điều luật hiện hành hay không - ủy hội đòi có hành động tức thì để bảo đảm sự tuân thủ.


Trong lúc nhận biết nhu cầu an ninh, các tiêu chuẩn lựa chọn đối tượng cần dò xét toàn thân không đuợc công bố, rất có thể xẩy ra phân biệt đối xử có ảnh hưởng của các yếu tố tôn giáo, quốc tịch, gốc dân hay đích đến.
Bộ trưởng nội vụ cho hay hành khách bị dò xét toàn thân đuợc chọn lựa theo cách ngẫu nhiên.
Ông Trevor, chủ tịch của ủy hội, viết trong công văn "Mục tiêu của các chính sách về an ninh quốc gia là bảo vệ sinh mạng và tự do, nhưng phải bị đánh bại nếu đe dọa các dân quyền". 
Ủy hội là cơ chế đuợc thành lập năm 2007 có quyền kiện chính phủ - nhưng, phát ngôn viên xác nhận chính phủ thỏa thuận bàn tính với ủy hội để bảo đảm máy dò toàn thân đuợcc sử dụng thích hợp.
Theo luật tạm thi hành, hàng khách từ chối máy dò toàn thân bị cấm bay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.