Hôm nay,  

Who Báo Động Tới Cấp 5

30/04/200900:00:00(Xem: 3550)

WHO Báo Động Tới Cấp 5; Cảnh sát Az. Mang Mặt Nạ

WASHINGTON -- Dịch cúm heo đã lan tới 11 tiểu bang Hoa Kỳ, và khoảng hơn 100 trường học khắp Hoa Kỳ đóng cửa hôm Thứ Tư 29-4-2009.
Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO hôm Thứ Tư tuyên bố nâng cấp báo động, rằng dịch cúm này đưa lên Cấp 5 trên bảng báo động 6 cấp. Tổng Giám Đốc WHO là Margaret Chan nói, “Đây thực sự vì toàn thể nhân loại đang bị hiểm họa đaị dịch.”
WHOxác nhận là đã có người bị dịch cúm H1N1 tại Mexico, Mỹ, Canada, Anh, Israel, Tân Tây Lan và Tây Ban Nha. Nhưng chỉ mới có Mỹ và Mễ là có người chết.
Cấp 5 báo động có nghĩa là có lây lan giữa người và người tại ít nhất 2 qúôc gia, và nhằm thúc đẩy nỗ lực sản xuất thuốc chủng.
Bộ Trưởng Y Tế và Nhân Dụng Hoa Kỳ Kathleen Sibelius nói rằng từ bây giờ, “Chúng tôi gọi đây là dịch cúm 2009 H1N1. Đó  là tên của nó.”
Tuy thế giơi gọi đây là cúm heo, như thế là oan cho heo, vì thực ra không có heo nào tại Hoa Kỳ nhiễm bệnh. Vi khuẩn này có các biến chủng cúm ảnh hưởng từ heo, gà và người.


Pentagon nói rằng có 1 lính TQLC tại trại Twentynine Palms ở California đã bị xác minh là nhiễm cúm H1N1, và đã bị cách ly. Cùng lúc, 30 bạn đồng ngũ của chiến binh naỳ cũng bị cách ly 5 ngày để quan sát.
Tiểu bang Arizona đã xác minh có một người nhiễm cúm đầu tiên, đó là quận Maricopa County.
Các viên chức y tế tiểu bang nói rằng cảnh sát hoạt động ngoaì đường phố và trong các nhà tù được lệnh là phải mang trang phục bảo hộ nếu họ cảm thấy cần thiết, vì công việc phải liên   hệ tới người có thể bị nhiễm cúm.
Ty Cảnh Sát Quận Maricopa sẽ phân phát mặt nạ, găng tay và các trang phục cần thiết cho 750 cảnh sát đường phố và sẽ cho thêm cảnh sát huấn luyện về cách nhận dạng di dân lậu, dựa trên giả thuyết rằng có thể một số di dân lậu vừa bị bắt giam có thể là mới qua từ Mexico, trung tâm dịch cúm H1N1, theo lời trung úy cảnh sát Brian Lee.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.