Hôm nay,  

Lhq Hối Thúc Syria: Thời Biểu Rời Lebanon

12/03/200500:00:00(Xem: 5119)
AMMAN - Sứ giả LHQ Terje Roed-Larson đang trông đơi TT Assad của Syria đưa ra thời biểu rút quân và các sĩ quan tình báo từ Lebanon.
Tuyên bố tại thủ đô Amman của vương quốc Jordan, nơi ông tìm kiếm hậu thuẫn của nước này, ông Roed-Larson tỏ ý lạc quan về cuộc họp với TT Assad đã được định vào ngày Thứ Bảy.
Ông nhắc tới quyết nghị 1559 của HĐ Bảo An và mong sẽ nhận được sự cam kết và thời biểu trong việc thi hành quyết nghị ấy.
Trả lời 1 câu hỏi phải chăng điều đó có nghĩa là rút hoàn toàn quân đội và tình báo, ông Roed-Larson đáp "Rút hoàn toàn và thời biểu rút.”
Syria đang tái phối trí tại thung lũng Bekaa ở miền đông Lebanon và đang điều đình với nhà cầm quyền Lebanon về triệt thoái hoàn toàn vào 1 thời hạn sau.

Theo cac viên chức Lebanon, giai đoạn đầu hoàn tất ngày 23-3 trong khi Bộ Trưởng QP Lebanon thông báo hàng ngàn quân Syria sẽ về nươc, số còn lại tái phối trí ở thung lũng Bekaa đến 1 thời điểm chưa định.
Hôm Thứ Sáu, sứ giả LHQ đã hội đàm với Ngoại Truởng al-Mulqi của Jordan.
Hôm Thứ Năm, ông Roed-Larson đã gặp TT Ai Cập Hosni Mubarak. Ông sẽ đến Beirut tối nay để phân ưu với gia đình cựu Thủ Tướng Hariri. Sứ giả LHQ cho biết mới đây đã nhận được những lời kêu gọi rút quân của Tây Ban Nhà và Đức, cho hiểu rằng áp lực đang gia tăng. Qua tháng tới, HĐ Bảo An có thể họp về tình hình thực hành nghị quyết 1559.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.