Hôm nay,  

Anh: Chi 8 Tỉ Đô, 8,000 Điệp Viên Đọc Lén Hàng Tỉ E-mail

19/10/200800:00:00(Xem: 2172)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

LONDON -- Ông David Pepper, tổng giám đốc của Tổng Hành Dinh Thông  Tin Chính Quyền của Anh (GCHQ) đang đặt kế hoạch tạo dựng hệ thống theo dõi hầu hết các thông tin nối kết ở Anh, theo một bản phúc trình từ bản tin G2 của Joseph Farah cho biết.

 

Sở tình báo theo dõi các thông tin điện tử bí mật mà ông ấy đã điều hành các hoạt động trong 5 năm qua từ tòa nhà có hình dạng như cái bánh donut nổi tiếng trong vùng đồng quê bình yên ở Cheltenham.

 

Ông David có thể nhìn thấy khắp thành phố - quê hương của một trong những trường học nữ sinh nổi tiếng nhất nước Anh. Ông ấy đứng đầu của một nhóm 8,000 nhân viên, những người thay phiên làm việc suốt 24 giờ đồng hồ một ngày để lắng nghe tất cả những cuộc đối thoại mà các máy điện toán của họ có thể bắt được.

 

Bây giờ ông David muốn đi xa hơn nữa. Dự án của ông ấy là không chỉ nghe lén, đọc lén 3 tỉ email mỗi ngày gửi trong nước Anh mà còn nới rộng phạm vi họat động của các máy điện toán cực mạnh của nhóm ông vào "hàng trăm ngàn" các mục tiêu ở Châu Âu: các công ty doanh nghiệp, các công ty làm theo hợp đồng quốc phòng và những thông tin liên lạc giữa các nhà ngoại giao.

 

Từ Paris tới Berlin, Madrid và Moscow, tất cả sẽ có sự can dự của các chuyên viên điện toán. Từ những lá thư tình đến các chi tiết doanh nghiệp, tất cả đều được thâm nhập nếu nằm trong mạng lưới theo dõi của ông David.

 

David Pepper, tổng giám đốc GCHQ từ năm 2003, đã được giao cho kế hoạch mà tên gọi nghe có vẻ vô tội vạ của "Chương Trình Hiện Đại Hóa Việc Nghe Lén (IMP)." Phí tổn đã lên đến 5 tỉ Bản Anh, tương đương 8 tỉ đô la Mỹ và có vẻ còn phải tốn kém hơn nữa, nguồn tin từ chính quyền cho biết, chừng khoảng 10 tỉ Bản Anh.

 

Trong đệ trình của ông cho Bộ Tài Chánh, được ủng hộ bởi ông John Scarlett, giám đốc sở tình báo M16, chương trình nhắm vào việc đánh khủng bố và các băng đảng tội phạm.

 

Nhưng cuối tuần này có thêm các quan chức trong bộ tài chánh và nội các phát biểu "sự quan tâm nghiêm trọng" đối với chi phí và các liên hệ đạo đức của việc thực thi IMP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.