Hôm nay,  

Pakistan: Liên Minh Chính Trị Đòi Luận Tội TT Musharraf; Thủ Tướng Gilani Thay Mặt Dự Lễ Khai Mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh

08/08/200800:00:00(Xem: 2140)
ISLAMABAD  -    Liên minh cầm quyền Pakistan định đưa TT Musharraf ra QH luận tội.

Lãnh tụ Zardari của đảng Nhân Dân (tức PPP) đọc thông cáo chung của các đảng tham chính khẳng định quyết tâm thực hiện dân chủ, và rằng các thế lực dân chủ hành động phối hợp để thực hiện tiến trình chuyển tiếp.

Ông Zardari cho biết các nhà lập pháp sẽ tổ chức biểu quyết bất tín nhiệm trước tại QH mới bầu.

Lãnh tụ PPP nói thêm: nhân dân Pakistan đã minh bạch ủy quyền theo hướng dân chủ hoá và đã dùng lá phiếu vì thay đổi để hạ bệ TT Musharraf.

Theo lời ông Zardari, ông Musharraf hưá từ chức nếu đảng của ông ta bị đánh bại bằng bầu cử, nhưng vẫn bám giữ quyền lực.

Trước thông báo của nhà lãnh đạo PPP, phát ngôn viên Wasif Syed cho phóng viên biết ngay lúc này đa số phiếu tại QH là đủ để luận tội ông Musharraf. Nhưng, ông Musharraf còn 1 lá bài để hành động, là quyền giải tán QH và bãi chức Thủ Tướng.

Trong tình trạng căng thẳng hiện nay, Thủ Tướng Gilani sẽ thay thế TT Musharraf để đại diện Pakistan tại lễ khai mạc Thế Vận Hội 2008.

TT Musharraf đang thấy quyền lực của ông bị bào mòn kể từ ngày các đảng đối lập thắng cuộc bầu cử QH Tháng 2-2008.

Tại thủ đô Islamabad, nhà phân tích tiến sĩ chính trị Ishtiaq Ahmad tiên đoán ông Musharraf sẽ đánh lại bằng các công cụ pháp lý kể trên. Ông Ahmad, cũng là giáo sư tại trường đại học Quaid-i-Azam, ngờ rằng ý định hạ bệ ông Musharraf là bất khả, vì ông cựu Tướng còn hậu thuẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.