Hôm nay,  

Các Mỏ Mexico Đang Cạn Dầu Hãng An Chế Xe Rẻ, Ít Hao

03/08/200800:00:00(Xem: 3609)

Đầu tháng này, Valero Energy tại Texas nói rằng Mexico sẽ cắt giảm một lượng lớn nguồn cung cấp dầu, có thể lên đến 15% cho các công ty khoan dầu ngoài khơi Vịnh Duyên Hải.

Chính quyền Mexico là một trong những nguồn cung cấp chính về dầu thô cho công ty Valero, nhưng sản lượng từ các vùng này đang cạn kiệt dần. Mua bán dầu thô giữa Mỹ và Hoa Ky đang ở mức thấp nhất trong hơn 2 thập niên.

Cùng lúc đó, tổ hợp xe hơi Tata tại Ấn cũng thông báo kế hoạch phát triển sản xuất "xe hơi thị hiếu" giá rẻ $2,500/ chiếc. Công ty hy vọng bằng cách tung ra đợt xe giá rẻ này có khoảng 1 triệu người dân Ấn và những nơi khác sẽ mua xe của họ.

Tháng trước 51% những người được tờ Washington Post thăm dò cho biết giá xăng tăng cao đang tạo ra những khó khăn tài chính cho nhều gia chủ. Đây là lần đầu tiên có đông người đồng ý với vấn đề này.

Giá xăng tăng cộng thêm với mức lạm phát đang làm đau đầu Hoa Kỳ và nhiều quốc gia trên thế giới. Ở nước ngoài, các cuộc biểu tình xảy ra khắp nơi từ Ấn Độ, Pháp, Nam Hàn đến Phi và Tây Ban Nha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.