Hôm nay,  

Quốc Hội Palestine Ok Nội Các Mới

25/02/200500:00:00(Xem: 4744)
RAMALLAH - QH Palestine đã chấp thuận Nội Các mới gồm đa số khuôn mặt mới khác với thời đại tham nhũng của lãnh tụ Arafat, báo hiệu ý định theo đuổi các cải tổ cần thiết cho tiến trình hòa bình.
Sự chuẩn thuận Nội Các 24 người gồm 17 nhân vật mới được coi là thắng lợi của lãnh tụ cấp tiến Mahmoud Abbas sau nhiều ngày khủng hoảng chính trị và trước ngày 25 nước họp tại London về cải tổ Palestine. Ít nhất 7 người trung thành củalãnh tụ Arafat bị thay thế bởi các chuyên viên. Sau cuộc biểu quyết tại QH với tỉ số phiếu 54/12 và 4 người vắng mặt, Thủ Tướng Qureia tuyên bố "Đây là 1 nội các chuyên môn mà tôi hi vọng sẽ gánh vac cac trach nhiệm".

Trong khi đó Ngoại Trưởng Silvan Shalom cho biết : điều Israel mong muốn là chính sach chống bọn cực đoan và khuyến khich những phần tử ôn hòa tìm kiếm hòa bình với Israel. Thủ Tướng Qureia hứa hẹn sẽ hợp tác với chủ tịch Abbas và QH. Trong thành phần mới, ông Nasser al-Kidwa, đại diện Palestine tại LHQ, trở thành Ngoại Trưởng, còn Ngoại Trưởng Shaath được giao chức Phó Thủ Tướng.
Ông Saeb Erekat không còn là Bộ Trưởng nhưng được giữ lại làm trưởng đoàn hòa đàm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.