Hôm nay,  

Thái: Bầu Cử, Bom 6 Bị Thương

03/04/200600:00:00(Xem: 5523)
- Thaksin Trên Đà Thắng Phiếu

BANGKOK - Bom nổ tại 3 địa điểm bỏ phiếu ở miền nam Thái Lan, 6 người bị thương gồm 2 cảnh sát và 3 quân nhân của tỉnh Narathiwat, 1 trong 3 tỉnh có đa số dân theo đạo Hồi.

Thủ Tướng Thaksin Shinawatra tổ chức bầu cử trước kỳ hạn vì phong trào chống đối chính phủ tham nhũng và bất lực để lật đổ ông.

3 chính đảng tẩy chay để không có đủ 500 ghế đại biểu QH - ông Thaksin hứa ra đi nếu đảng cầm quyền không chiếm trên 50% phiếu.

Biểu tình phát sinh từ khi gia đình ông Thaksin bán công ty viễn thông Shin cho Singapore với giá 1.9 tỉ MK mà không đóng thuế.

Cuộc bầu cử này được xem như trưng cầu dân ý về vai trò Thủ Tướng Thái Lan của Thaksin Shinawatra, và các kết quả ban đầu cho thấy viễn ảnh Thaksin sẽ lại thắng nữa, mặc dù đảng của ông thua lớn tại Bangkok, thủ đô Thái Lan.

Với đếm phiếu hoàn tất tại 227 trong 400 quận Thái Lan, sau cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật, kết quả chưa chính thức cho thấy đảng của Thaksin chiếm được đa số tại vùng phía bắc và đông bắc đông dân số, nơi Thaksin kiếm được hầu hết sự ủng hộ ở đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.