Hôm nay,  

Cuba Vận Động Bênh Vực 5 Gián Điệp Cuba Bị Mỹ Bắt

28/08/200700:00:00(Xem: 1956)

HAVANA  -   5 nhân vật được người dân Cuba gọi là Ngũ Hùng, với những tên quen thuộc như Rene, Geraro, Antonio, Fernando và Ramon đang là trung tâm của 1 chiến dịch vận động dư luận do chính quyền đỡ đầu. Nhưng, 5 người này không đủ sưc gây xúc cảm như trường hợp cậu bé Elian Gonzales năm 2000, khi cha cậu quyết tranh quyền giám hộ đưá con trai 5 tuổi.

Ngũ Hùng bị bắt ở Miami năm 1999 về tội do thám Hoa Kỳ và âm mưu gây tội ac.  Chính quyền Hanava bac bỏ tội danh gián điệp và nhận rằng 5 người ấy có ý định do thám cac nhóm Cuba lưu vong mà họ gọi là khủng bố, và không thể được xét xử công bằng tại Miami. Toà Hoa Kỳ đã quyết định 3 án tù chung thân, 1 án 15 năm tù và 1 án 19 năm tù. Nay, 5 người đang chờ 1 cuộc xét xử mới.

Bà Olga, vợ của Rene Gonzales bị Hoa Kỳ trục xuất năm 2005 và bị từ chối chiếu khán nhập cảnh Hoa Kỳ, chuyển điện thoại cho phóng viên nói chuyện với chồng - trong cuộc điện đàm gọi tới cuộc họp mặt bạn học cũ, Rene nói "Đây là 1 màn kịch chính trị ngay từ đầu, chúng tôi chỉ bảo vệ đất nươc Cuba". Bà Olga nói "5 người đã bị tù gần 9 năm, nhưng họ sẽ không bị đồng bào bỏ quên".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.