Hôm nay,  

Anh Quốc Tìm Nguồn Bệnh Lở Miệng Long Móng Gia Súc

07/08/200700:00:00(Xem: 1570)

LONDON  -  Nươc Anh đang tìm cách chận đứng bệnh lở mõm, long móng của gia súc đã đưa tới lệnh cấm của nhiều nươc - Liên Hiệp Âu Châu loan báo sẽ hạn chế tất cả gia súc sống, thịt tươi và sản phẩm sữa từ đảo chính của vương quôc Anh.
Biến chuyển này sẽ là áp lực tài chính nặng nề đối với lãnh vực chăn nuôi của nươc Anh chưa hồi phục hoàn toàn sau đợt dịch bệnh năm 2001 đưa tới việc hủy diệt 3 triệu rưỡi cừu, bò, heo.

Trong khi đó, chỉ 1 ngày sau khi Thủ Tướng Gordon Brown hưá hết sức diệt bệnh, phòng thí nghiệm chuyên sản xuất thuôc chủng tại Pirbright, phiá tây nam London, đang bị điều tra về nhiễm trùng, loan báo ngưng sản xuất - theo giám đôc của công ty bào chế Merial, kết quả điều tra nội bộ không thấy các vi phạm về vệ sinh.

Hôm cuối tuần, Bộ môi trường, lương thực và nông nghiệp đưa tin vi trùng gây bệnh gia súc là cùng chủng lọai gây giống ở phòng thí nghiệm Pirbright, nơi công ty Merial và Viện thú y của chính phủ cùng nghiên cứu và phát triển thuốc chủng.

Bộ môi trường, luơng thực và nông nghiệp xac nhận đã diệt 38 con vật bị bệnh ở Surrey - gia súc tại 2 địa điểm khác cũng đã bị phế hủy. Thủ Tướng Brown loan báo các thanh tra sẽ đến xem xét xưởng bào chế của Merial.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.