Hôm nay,  

Phất Cờ Phản Chiến

11/07/200700:00:00(Xem: 2164)
DES MOINES  -    Trong các bài nói chuyện với cử tri Iowa, nghị sĩ Obama và nghị sĩ Clinton cùng nói tới cuộc chiến Iraq đã kéo dài hơn 4 năm - ông Obama phê bình sự thay đổi của bà Clinton là quá ít và quá chậm trong khi bà Clinton hô hào hô hào nhanh chóng chấm dứt sự can thiệp của Hoa Kỳ.

Ông Obama phản đối chiến cuộc Iraq ngay từ đầu, khi đang là 1 nhà lập pháp của tiểu bang Illinois - trong bài diễn văn soạn sẵn mà phóng viên có được, ông nói "Rất khó đầu tư vào việc làm và cơ hội trươc khi chúng ta ngưng chi tiêu trên 200 triệu mỗi ngày trong cuộc chiến này - tôi vẫn tin rằng vai trò của người lãnh đạo là làm những việc đúng, gạt mục đich chính trị qua một bên".


Năm 2002, bà Clinton đã bỏ phiếu tán thành đánh Iraq để lật đổ chế độ Saddam Hussein - bà tuyên bố với cử tri Iowa "Thông điệp của chúng ta là rõ ràng, là đã đến luc chấm dứt cuộc chiến này, không phải trong tháng tới hay năm tới".

Bà giải thich "Từ mấy năm qua, chúng ta đã nghe nói người Iraq sẽ đứng dậy hành động và mỗi năm chúng ta lại nghe thông báo rằng chiến sĩ sẽ về trong năm sắp tới, trong khi chính quyền Baghdad phân hoá và bất lực hơn bao giờ hết".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.