Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Đóng Quân Ở Iraq Lâu, Có Cách Thu Xếp Với Iran

29/05/200700:00:00(Xem: 2672)

Tướng Tư Lệnh Quân Lực Mỹ Ở Trung Đông: Mỹ Sẽ Đóng Quân Ở Iraq Lâu, Có Cách Thu Xếp Với Iran

NEW YORK  -    Đô đốc William Fallon, tổng chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Trung Đông, nhận rằng Iraq là 1 vai diễn quan trọng trong khu vực, Hoa Kỳ không có ý định rời bỏ Iraq để đi sớm, trong khi Iran muốn thấy quân Mỹ rút đi sớm - ông nhấn mạnh: sự hiện diện của Hoa Kỳ sẽ tiếp diễn, theo yêu cầu của các nươc trong vùng.

Trươc lúc Hoa Kỳ và Iran đối thọai ở cấp ĐS tại thủ đô Iraq, Tướng Fallon tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn về Iran "Chúng ta phải đề ra phương cách dàn xếp với họ".

Ông Fallon là người thay thế Tướng Abiziad ở trọng trach lãnh đạo Bộ tư lệnh trung tâm, chịu trách nhiệm các chiến trường Afghanistan, Iraq và cac quan hệ quân sự với Saudi Arabia và các nước tham gia chiến lược chống khủng bố của TT Busnh - ông là diễn giả chính tại lễ Memorial tổ chức tại Central Park của thành phố New York hôm Thứ Hai.

Ông tán thành quyết định của TT Bush đặt ra chức vụ điều phối chiến tranh Iraq (nhà báo gọi là war csar) để tiêu trừ cac xung đột giữa Ngũ Giac Đài, Bộ ngoại giao và các cơ quan khác.

Ông loan báo thành phần sau cùng trong kế hoạch tăng quân sẽ đến Iraq trong Tháng 6. Theo ông, sự gia tăng các nỗ lực bình định cũng có nghĩa là tổn thất sẽ tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.