Hôm nay,  

Đảng Golka Cử Tướng Wiranto Ứng Cử Chức Tổng Thống Indo

22/04/200400:00:00(Xem: 4668)
JAKARTA - Tướng Wiranto từng là đối tượng truy tố về cac vi phạm nhân quyền của tòa quốc tế hôm thứ tư được cử làm ứng cử viên TT của đảng Golkar, thế lực hậu thuẫn cựu TT Suharto nhiều thập niên.
Quyết định này coi như chấm dứt sự nghiệp chính trị của chủ tịch QH Akbar Tandjung.
Thứ Trưởng QP Hoa Kỳ Paul Wolfowitz có thời là ĐS tại Jakarta, coi quân đội là lực lượng chống chủ nghĩa cực đoan của Hồi Giáo ở đông nam Á.

Tướng Wiranto được coi như thế lực thay đổi trong đảng và đáp ứng ý muốn của 1 thành phần cử tri là 1 nhà lãnh đạo mạnh trong luc đất nước phát triển trong an ninh - uy tín của ông Wiranto không khỏi bị tổn thương bởi cac cáo giác rằng là tư lệnh quân đội mà không ngăn chận cac xâm phạm nhân quyền ở Đông Timor thời kỳ trưng cầu dân ý năm 1999, gây thiệt mạng 1500 người.


Ông Wiranto bac bỏ những tố giác ấy như là 1 chiến dịch phá rối - ông tuyên bố sẵn sàng ứng phó mọi thach thức.

Thăm dò dư luận cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tướng Wiranto kém cựu Bộ trưởng an ninh Yudhoyno, mặc dù đảng Golka thắng cuộc bầu cử QH ngày 5-4.
Trong phim quảng cáo 5 phút, ông Wiranto tự mô tả ông là quân nhân kỳ cựu nhiều huy chương đã hậu thuẫn tiến trình dân chủ năm 1998 và là ứng cử viên duy nhất mạng đủ để đoàn kết đất nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.