Hôm nay,  

Giáo Phận Nhiều Rắc Rối, Lại Bể Chuyện Lạm Dụng

21/05/200500:00:00(Xem: 5184)
SANTA ANA - Cac nhà lãnh đạo giáo phận Santa Ana tìm cach che giấu hành vi xâm phạm tình dục của 1 tu sĩ và người dạy hát của ca đoàn, theo tài liệu vô tình bị lộ.
Theo báo The Orange County Register, cac nhà lãnh đạo giáo hội thảo bản tuyên bố của giáo dân khi 2 người kể trên bị buộc di khỏi giáo phận.
Nhà báo Ken Brusic ghi chú kèm theo bài báo cho biết nhà báo có được tài liệu theo cach hợp pháp và nhận thấy có thông tin mới và quan trọng - 2 nhân vật liên quan là linh mục John E. Ruhl và ông Thomas Hidgman, cựu giáo sư trường Mater Dei. Ông Hodgman nhận vô tội còn linh mục Ruhl không bình luận.
Theo tài liệu, cac viên chức tiết lộ rằng ông Hodgman nhận có giao hợp với 2 nữ sinh, 1 người có thai và người kia phá thai.

Vào thời gian ông Hodgman từ chức, cac viên chức giáo phận cung cấp cho cac viên chức nhà trường bản văn soạn sẵn viết rằng ông Hodgman thôi việc để học thêm. Ông Hodgman hiện dạy trường cao đẳng Adrian tại Michigan.
Năm 1992, giáo phận nhận được phúc trình cho hay linh mục Ruhl, làm việc ở Placentia vào luc ấy, bị 1 cậu vị thành niên tố là đã bó dương vật của cậu để không thể thủ dâm vào thời gian 1976-1977.
Ông Ruhl từ chức sau đó. Ông Ruhl hiện sinh sống ở Chicago.
Ở Stockton, giáo xứ và cac luật sư thuận dàn xếp 1 vụ lạm dụng tình dục của cựu tu sĩ trong 1 vụ kiện đòi bồi thường 3 triệu MK. Giáo hội catholic California bị kiện hơn 750 vụ lạm dụng tình dục kể từ năm 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.