Hôm nay,  

Indo: 1 Ms Bị Đánh, 1 Giáo Dân Bị Đâm

13/09/201000:00:00(Xem: 1679)

Indo: 1 MS Bị Đánh, 1 Giáo Dân Bị Đâm

BEKAS, Indonesia   -       Các phần tử bạo động đâm 1 tín đồ Thiên chuá giáo ở bụng, đánh 1 mục sư bằng 1 thanh gỗ, khi 2 người đi lễ buổi sáng ở vùng phụ cận thủ đô Indonesia.
Thương tích của 2 nạn nhân không đe dọa tính mạng, và không ai nhận trách nhiệm, nhưng người ta nghi ngờ các phần tử quá khích từng nhiều lần báo động giáo dân của hội thánh Batak theo đạo Tin Lành chống lại các thánh lễ trên cánh đồng có ngôi nhà thờ hiện đóng cửa.


Trong vài tháng qua, họ ném giày dép và chai lọ, gọi người Thiên chuá giáo là "kẻ phản đạo" và hô "cút đi", thậm chí đổ phân trên sân.
Cảnh sát xác nhận giáo hữu Asia Sihombing bị 1 người cưỡi xe gắn máy 2 bánh nhảy tới đâm vào bụng - nữ mục sư Luspida Simanjunatk đến giúp nạn nhân thì bị đánh vào đầu bằng 1 thanh gỗ.
Bà nhận thấy 1 trong những kẻ hành hung có khuôn mặt quen. Thủ phạm hành hung người khác đạo ít khi bị cảnh sát Indoensia thẩm vấn hay trừng phạt.
TT Yudhoyono cần hậu thuẫn của các đảng Hồi Giáo bị chỉ trích không kiểm soát phe cực đoan Hồi Giáo - nhưng, lần này ông hô hào điều tra để quy trách nhiệm các hung đồ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.