Hôm nay,  

Ái Nhĩ Lan: Nhân Viên Y Tế Tập Thiền Để Bớt Căng Thẳng

15/08/201000:00:00(Xem: 1686)

Ái Nhĩ Lan: Nhân Viên Y Tế Tập Thiền để Bớt Căng Thẳng

Một quyết định của sở y tế vùng bắc Ái Nhĩ Lan nhờ sự giúp đỡ của một tu sĩ Phật Giáo ở San Francisco để làm giảm căng thẳng của nhân viên đã vị nguyền rủa như là "chủ nghĩa hình thức vô dụng" bởi Bộ Trưởng Y Tế Sammy Wilson.
Sở y tế vùng phía bắc Ái Nhĩ Lan đã phải đình chỉ công việc hồi cuối tháng này với vị tu sĩ Ryushin Paul Haller nhằm giúp nhân viên được "hạnh phúc, bình an và vui vẻ."
Sở y tế này cho rằng vị tu sĩ Phật Giáo vốn là người gốc Belfast, dùng kỹ thuật để giải thoát phiền não của tinh thần và thể xác gồm sự căng thẳng và lo lắng.
Sở y tế cũng cho biết rằng Thầy Haller không được trả lương cho các lớp thực tập của ông.


Tuy nhiên, bản tin cho biết Bộ Trưởng Tài Chánh Sammy Wilson vẫn chỉ trích việc làm này là phí tiền và thời gian.
Khi được hỏi là ông có chấp nhận lời mời tham dự lớp thiền hay không, ông Wilson trả lời rằng, "Không, tôi không tham dự nếu được mời. Tôi còn nhiều việc tốt hơn nhiều để làm với thời gian của tôi."
Trả lời cho những phàn nàn của ông bộ trưởng Wilson, một phát ngôn nhân của sở y tế nói rằng, "Nhân viên phục trong sở y tế và xã hội thường làm việc dưới áp lực và chúng tôi phải khuyến khích và tưởng thưởng một số hoạt động để có thể giúp kiểm soát căng thẳng. Việc tập thiền này là một trong những hoạt động thuộc loại đó. Chúng tôi tin rằng trao cho các nhân viên kỹ năng này chúng tôi tạo ra nhiều hiệu quả làm việc hơn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.