Hôm nay,  

Mekong Cạn Dòng

29/07/201000:00:00(Xem: 2834)

Mekong Cạn Dòng

Tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wide Fund For Nature - WWF) hôm Thứ Tư 28/7/2010 lên tiếng cảnh báo, một trong số các loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới sẽ bị diệt vong nếu một loạt các đập thủy điện được xây dựng trên sông Mekong, theo bản tin trên đài RFI từ Pháp.
Bản tin ghi theo WWF, nhiều loại cá tra, cá lóc khổng lồ có kích cỡ đến 3 mét, sinh sống trên dòng sông dài nhất Đông Nam Á này, có thể biến mất nếu các đập thủy điện ngăn trở chúng từ Lào, Thái Lan, Cam Bốt, Trung Quốc tìm đến nơi đẻ trứng.


Cũng theo tổ chức trên, việc xây dựng một đập thủy điện tại tỉnh Sayabouly ở miền bắc nước Lào, một trong số 11 đập dự kiến xây dựng tại hạ lưu sông Mekong, là “một mối đe dọa cho sự tồn vong” của loài cá lóc khổng lồ, mà số lượng đã bị giảm đến 90% trong vòng 20 năm qua.
Bản tin RFI cũng nêu rằng, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên lo ngại các đập thủy điện trên sông Mekong sẽ làm thay đổi vĩnh viễn hệ thống sinh thái của dòng sông và ảnh hưởng đến nghề đánh cá, vốn là phương cách mưu sinh của 60 triệu con người trong khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.