Hôm nay,  

Obama: Mỹ Sẽ Tiếp Tục Giúp Haiti Hồi Phục Và Tái Thiết

11/03/201000:00:00(Xem: 2400)

Obama: Mỹ Sẽ Tiếp Tục Giúp Haiti Hồi Phục Và Tái Thiết

WASHINGTON  -      Nhân dịp tiếp kiến TT Rene Preval tại Bạch Ốc, TT Obama đã nhắc lại chủ trương giúp đảo quốc Haiti hồi phục và tái thiết sau động đất.
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rõ: ông biết khủng hoảng chưa qua với dân chúng Haiti. Khi 2 quốc trưởng xuất hiện trước phóng viên tại Vườn Hồng, sau cuộc hội đàm tại Phòng bầu dục, ông Obama ca ngợi tinh thần dũng cảm của TT Preval và và tuyên dương các việc làm nhân đạo của công dân Hoa Kỳ đã nhanh chóng tiếp ứng nạn nhân thiên tai ở Haiti.
Trên 230,000 người chết hay mất tích sau trận động đất mạnh 8.8 độ Richter ngày 12-1.
Ông Obama mô tả hậu quả của động đất là thảm kịch lớn, và nhận là hãnh diện về vai trò dẫn đầu của Hoa Kỳ trong công cuộc cứu trợ.  TT Obama lập lại với TT Preval ý định tiếp tục giúp Haiti.


Đáp lời, vị nguyên thủ Haiti nói: dân chúng đảo quốc không chỉ biết ơn Hoa Kỳ về các hậu thuẫn vật chất, mà cả về tinh thần, để biết họ không cô đơn sau tai họa. TT Preval cho hay: công tác tái thiết sẽ không tập trung tại các thành phố bị thiệt hại nhiều để chia sẻ khắp nước các phúc lợi về y tế, giáo dục và việc làm, tránh tạo ra làn sóng di cư từ nông thôn ra thành phố, mà hậu quả là các xóm hẻm khó nghèo phát sinh ở thủ đô.
Trong lúc TT Preval công du Hoa Kỳ, tàu quân y viện Comfort nhổ neo để đi Haiti góp sức chữa trị nạn nhân động đất bị thương.
Quân số Hoa Kỳ làm việc nhân đạo tại Haiti sắp giảm xuống còn lại 8000 trong thời gian gần đây, so với lúc cao điểm hồi đầu Tháng 2, là 20,000 binh sĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.