Hôm nay,  

Mỹ Bác Lời Nga Đề Nghị: Ở Vũ Trụ Lâu 1 Năm Nguy Hơn

21/04/200400:00:00(Xem: 4494)
MOSCOW - Cơ quan không gian của Hoa Kỳ đã bac bỏ đề nghị tăng thời hạn lưu lại trạm quốc tế của cac phi hành gia để tiết kiệm chi phí.
Nước Nga đang gặp khó khăn về ngân sach trong khi là nguồn tiếp tế duy nhất cho trạm quỹ đạo sau ngày cac tàu con thoi của Hoa Kỳ ngưng bay tiếp theo tai nạn tàu Columbia.
Bà Debra Rahn, phát ngôn viên của cơ quan NASA, đang có mặt tại Moscow, tuyên bố "Tuần qua chúng tôi đã gửi văn thư, nói rằng chưa đến luc để tăng thời gian lưu lại".
Bà Rahn giải thich rằng tăng thời gian làm việc của phi hành gia là không thich hợp vì trạm không gian đang hoạt động dưới công suất, phi hành gia ở lâu trên không gian sẽ có những ảnh hưởng về sinh-y-lý của tình trạng không trộng lực.

2 phi hành gia thay thế đã được phóng lên không gian hôm thứ hai, sẽ tới trạm không gian trong ngày mai - không lâu sau, 2 phi hành gia đang bay trên quỹ đạo sẽ về địa cầu.
Kéo dài thời hạn lạm việc trên quỹ đạo của phi hành gia thì dư ra 4 chỗ hàng năm trên cac hỏa tiễn con thoi - 1 ghế cho du khach là 20 triệu MK, trong khi ngân sach không gian của Nga đang thiếu hụt. Du khach không gian thứ 3 là công dân Mỹ Greogory Olsen được dự trù đưa lên trạm quốc tế trong năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.