Hôm nay,  

Ý: Xử 2 Cựu Tù Guantanamo Có Liên Lạc Với Al-qaeda

02/12/200900:00:00(Xem: 1796)

Ý: Xử 2 Cựu Tù Guantanamo Có Liên Lạc Với Al-Qaeda

ROME  -     Chính phủ Italy đang xem xét việc tiếp nhận tù Guantanamo để giúp TT Obama đóng cửa trại giam tình nghi khủng bố.
trong cuộc gặp gỡ nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tại Bạch Ốc hồi Tháng Sáu, Thủ Tướng Berlusconi hưá nhận 3 người.
Hôm Thứ Ba, 1 ngày sau khi 2 cựu tù Guantanamo đuợc tiếp nhận, ngoại trưởng Italy loan báo như trên. Trong tháng qua, TT Obama công nhận là khó đóng cửa trại giam Guantanamo kịp thời hạn đã định, bởi không thể thuyết phục các nước tiếp nhận.
Italy nhận 2 người Tunisia hôm Thứ Hai, theo thông cáo cùng ngày của bộ trưởng tư pháp Angelino Alfano. Cùng ngày Thứ Hai, 2 tù nhân Guantanamo khác đuợc giao cho Pháp và Hungary.  Số còn lại tại Guantanamo là 211.


Kể từ năm 2002, trên 550 tình nghi khủng bố đã đuợc chuyển giao.
Chính phủ Italy định xét xử 2 nghi can Tunisia đã nhận hôm Thứ Hai.  Họ có liên lạc với al-Qaeda và tuyển người cho lực lượng quá khích tại Afghanistan.
Ngoại trưởng Frattini không tiết lộ quốc tịch người tù Guantanamo thứ 3 và khi nào tiếp nhận.  Ông nói : Hoa Kỳ giao danh sách, chúng tôi xem xét từng trường hợp.
1 công tố viên Italy yêu cầu được ẩn danh xác nhận 2 nghi can gốc Tunisia đã từng từ Italy đi Afghanistan, và duy trì các liên lạc với tổ khủng bố Tunisia tại Italy để tuyển người đánh bom thí mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.