Hôm nay,  

Israel Phối Hợp An Ninh Với Palestine

21/01/200500:00:00(Xem: 4806)
GAZA CITY - Cac viên chức Israel chấp thuận kế hoạch của nhà cầm quyền Palestine phối trì hàng trăm cảnh sát trên đường biên giới giữa Israel và Gaza từ ngày mai trong cuộc hợp tac đầu tiên về an ninh.
Cac cấp chỉ huy quân sự của Palestine đã trình bày kế hoạch với các đối tác Israel trong phiên họp chiều qua, dấu hiệu thành công của Thủ Tướng Sharon và chủ tịch Abbas trong nỗ lực kết thuc khủng hoảng, mặc dù tình hình còn mong manh.
Mới tuần qua, Thủ Tướng Sharon còn tây chay lãnh tụ Abbas để phản đối điều gọi là sự thiếu quyết tâm của ông Abbas trong việc kiềm chế du kich. Ông Abbas đối thoại với cac thủ lãnh du kich kể từ hôm Thứ 3.

Tướng Moussa Arafat tuyên bố với thông tấn AP hôm thứ năm rằng cac Tướng Israel đã được thông báo kế hoạch bố trí cảnh sát Palestine ở cả miền bắc và miền nam Gaza, bắt đầu trước ở miền bắc. Cac viên chức Israel được biết 1000 cảnh sát Palestine sẽ được điều động - viên chức ẩn danh cho biết phía Israel chấp nhận và sẽ hành động phối hợp. Tướng Arafat chỉ huy cac lực lượng an ninh loan báo nhà chức trach Israel sẽ cho mở lại cổng biên giới - cổng mở sang Ai Cập sẽ được mở lại vào ngày mai.
Trong luc Gaza yên tĩnh, binh sĩ Israel bắn chết 1 thiếu niên 13 tuổi gần làng Tubas thuộc địa phận Tây Ngạn. Cư dân cho biết cậu bé 13 tuổi mang súng đồ chơi có mặt trong nhóm thiếu niên ném đá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.