Hôm nay,  

Đức Dự Trữ Hơi Đốt Cùng Lúc Nga Bắt Đầu Đưa Ra Yêu Sách

28/12/200800:00:00(Xem: 2013)

Đức dự trữ hơi đốt cùng lúc Nga bắt đầu đưa ra yêu sách

Nga doạ ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vì những tranh cãi liên quan đến hợp đồng mua bán vận chuyển. Dù phát ngôn viên Sergei Kupriyanov cua tập đoàn dầu khí Gazprom nhấn mạnh cuộc tranh cãi này sẽ không mảy may ảnh hưởng tới các hoạt động phân phối khí của Nga cho các quốc gia Châu âu thì Đức vẫn một mực dự trữ phần của mình.
Ukraine hiện đang nợ 1.67 tỉ đô tiền khí và 450 triệu đô tiền phạt cho Nga. Dường nhu Nga đang muốn có những giải pháp cứng rắn hơn với những láng giềng quanh mình. Nước này hiện cung cấp khoảng 42% tổng lượng khí đốt nhập khẩu, phần lớn được vận chuyển qua các tuyến đường ống chạy xuyên Ukraine.
Vào năm 2006, một cuộc tranh cãi tương tự đã xảy ra và kết quả là tình trạng thiếu hụt khí đốt tại một số quốc gia Châu Âu.


Thủ tướng Nga ông Vladimir Putin hôm 23 Tháng 12 đã cảnh báo sắp hết thời kỳ giá khí đốt rẻ. Với sự có mặt của nhiều đại diện từ hơn chục nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên tại Moscow, ông Putin cho biết khủng hoảng tài chính thế giới và chi phí tăng đồng nghĩa vơí việc giá khí đốt sẽ tăng theo.
“Chi phí khai khác, sản xuất và vận chuyển tăng nhiều khiến chi phí phát triển của ngành cũng tăng vọt. Do đó mà kỷ nguyên năng lượng giá rẻ cũng vì thế mà chấm dứt,” nhà lãnh đạo Nga không quên nhấn mạnh.
Cũng trước đó, Gazprom đã cảnh báo các thân chủ Âu Châu về một sự gián đoạn liên quan tới cuộc tranh cãi với Ukraine.
“Nếu hợp đồng cho năm tới không được ký với Ukraine thì chúng tôi sẽ không thể cung cấp khí đốt,” ông Kupriyanov nói với giới báo chí tại Kiev. Tuy vậy ông ta cũng nói rằng công ty sẽ cung cấp toàn bộ lượng khí còn lại và thực hiện nghiêm túc lời cam kết với khách hàng Châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.