Hôm nay,  

Lhq: Số Dân Đói Kinh Niên Lên Tới 40 Triệu Người

14/12/200800:00:00(Xem: 1599)

LHQ: Số dân đói kinh niên Lên Tới 40 triệu Người

Thêm 40 triệu dân trên thế giới đang lâm vào tình trạng đói kém vì khủng hoảng thực phẩm so với 960 triệu người đói kém hiện nay.
Với chi phí thực phẩm tăng cao kể từ năm 2005, có khoảng 75 triệu người bị đẩy vào tình trạng này, trích lời Jacques Diouf Giám đốc tổ chức Nông Nghiệp và Thực Phẩm Liên Hợp Quốc.
"Xu hướng này sẽ tiếp tục kéo dài và sẽ có thêm 40 triệu người nữa vào cuối năm nay," ông nói và cảnh cáo về an ninh đang bị đe dọa.


"Đối với nhiều quốc gia, mục đích toàn cầu là giảm đói xuống còn phân nửa là một mục tiêu còn xa với," ông tiếp lời và ám chỉ đến Mục Tiêu Phát Triển được đưa ra vào năm 2000.
Đây là một thực trạng đáng buồn, đáng báo động. Ngay đến việc giảm tỉ lệ người đói xuống còn phân nửa đã là một việc làm chưa thể được đánh giá cao.
Cơ quan thực phẩm ước tính có khoảng 963 triệu người bị ảnh hưởng tệ hại vì họ không có đất sống, thuộc diện nghèo đói và không có khả năng nào khác.
Ông kêu gọi các nước tiên tiến đầu tư khảong 30 tỉ đô, tương đương với 23 tỉ euros mỗi năm cho ngành nông nghiệp. Và tỉ lệ này chỉ giúp được khoảng 8% cho các nước phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.