Hôm nay,  

Pháp: Phi Trường Nice Bị Dọa Tấn Công Bằng Hơi Độc

10/01/200500:00:00(Xem: 4723)
NICE - Từ hôm Thứ 7, nhà cầm quyền nước Pháp lặng lẽ tăng cường an ninh bảo vệ phi trường quốc tế sau khi có tin mật báo về âm mưu tấn công nơi này bằng vũ bằng hơi độc.
Cuộc thao luyện ứng phó khủng bố tấn công bằng cac loai vũ khí hóa học, hóa học hay sinh học bị trì hoãn từ lâu đã được dự định thực hành trong ngày chủ nhật, ngày xẩy ra âm mưu tấn công bằng hôi độc ghi trong thư báo tin.
Bà Francoise Souliman, cố vấn hạt Alpes-Maritime, cho biết: chính quyền địa phương nhận được tin báo nhưng cac nhà phân tich kết luận rằng có vẻ thư ấy kể ra chuyện tưởng tượng.
Các nguồn tin nói rằng bức thư đe dọa viết bằng tíếng Đức, ký tên 1 tổ chức phản đối toàn cầu hóa, tới tay cac viên chức phi trường Nice - Côte d'Azur hôm Thứ 6.
Thư đe dọa báo trước rằng hơi độc Zyklon B giấu trong túi du lịch sẽ xì ra trong 1 chuyến bay đường dài nếu phi cơ cất cánh hay hạ cánh giữa 9 giờ sáng và 12 giờ trưa chủ nhật.

Theo bà Souliman, chuyện đe dọa thường xẩy ra đều phải được kiểm chứng để đưa ra cac biện pháp phù hợp với mức độ khả tín. Bà nói đây cũng là điều kiện thuận lợi để tổ chức thao luyện và cho biết cac hoạt động của sân bay là bình thường.
Nice là thiên đường về thuế đối với giới giàu, cửa ngõ của vùng Riviera. Thư đe dọa nói lý do phi trường Nice là mục tiêu tấn công vì cac mậu dịch bát nhân là rõ rệt ở cac vùng thị tứ ven bờ Địa Trung Hải.
Hồi Tháng 7, có thư đe dọa gửi 8 công ty thực phẩm và mỹ phẩm báo trước rằng sản phẩm của họ bị nhiễm độc nếu mỗi cơ sở không góp 1.35 triệu MK, nhưng không thấy bằng chứng nào.
Nhóm đe dọa ký tên ở cac tờ thư xưng danh là AZF. Cac viên chức không thấy có liên quan trong vụ này với nhóm cùng xưng tên AZF gửi thư tống tiền mấy tháng trước cùng năm 2004 dọa đánh bom hệ thống đường sắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.