Hôm nay,  

Việc Làm Ở Mỹ Bấp Bênh Hơn: Việc Ít, Làm Khó, Lại Nặng Nề

25/04/200400:00:00(Xem: 4471)
WASHINGTON (AP) - Đối với nhiều người Mỹ trong nền kinh tế hiện nay, chỉ có hai con đường: một là phải đi tìm việc làm, hai là phải làm việc gấp đôi, hay thậm chí gấp ba.
Mặc dù đã có báo cáo thống kê trong tháng Ba của chính phủ là đã có thêm 308,000 việc làm trên toàn quốc, nhưng nhiều nhà phân tích kinh tế vẫn nghi ngờ và không dám chắc rằng các việc làm này sẽ là những việc làm tốt và vững chắc.

Các nhà tư bản đang nghĩ cách làm ra nhiều hơn - sản xuất nhiều sản phẩm hơn, cung cấp nhiều dịch vụ và tạo ra nhiều nguồn lợi hơn - với ít nhân công hơn. Ngay cả vào lúc nền kinh tế đang phát triển, nhiều nhà tư bản vẫn cố gắng tạo ra nhiều nguồn lợi hơn cho họ bằng cách suy tính lại cách dùng người của họ.


Một trong những cách để tiết kiệm là đưa việc làm ra nước ngoài, tận dụng nguồn lao động rẻ ở nước ngoài. Việc đưa việc làm ra nước ngoài chiếm 10% các việc làm bị mất đi ở trong nước.
Các nhà tư bản cũng tiết kiệm bằng cách dựa vào các nguồn lao động ít chi phí ở trong nước như mướn nhân công làm việc tạm thời hay theo hợp đồng.
Để cung cấp đủ việc làm cho những người thất nghiệp và nguồn lao động, Hoa Kỳ cần phải có thêm mỗi tháng 150,000 việc làm.

Nhiều người vẫn còn giữ được việc làm ổn định thì than phiền rằng các chủ nhân có khuynh hướng kết hợp nhiều vị trí làm việc thành một, bắt buộc mỗi công nhân viên phải làm việc nhiều hơn; các sự thay đổi này phần lớn là thay đổi cố định, không còn là vấn đề cố gắng làm việc nhiều trong thời kỳ khó khăn nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.