Hôm nay,  

16% Tài Xế Taxi Hoa Kỳ Là Sv Ra Trường, Không Có Việc

25/04/200400:00:00(Xem: 4563)
NEW YORK - Hiện nay, có nhiều tài xế lái xe taxi quá tiêu chuẩn; những tài xế này là các sinh viên tốt nghiệp đại học, sau một thời gian dài thất nghiệp, họ phải đi lái xe taxi để kiếm sống.
Hiện nay, gần 16% tài xế taxi là những người đã tốt nghiệp đại học hoặc là đã từng là sinh viên đại học; tỷ lệ này cao hơn so với năm 2000 - chỉ có 13%.
Theo New York City Taxi & Limousine Commission, tài xế taxi có thu nhập từ $25,000 đến $45,000 mỗi năm nếu họ có xe riêng.
Nhiều tài xế taxi có các loại bằng chuyên môn, ví dụ như bằng MBA, thảo chương viên điện toán, chuyên viên quảng cáo…

Trong vòng ba năm qua, số sinh viên tốt nghiệp đại học bị thất nghiệp kéo dài một khoảng thời gian lâu đã tăng lên 300%. Cũng trong vòng 3 năm qua, số sinh viên tốt nghiệp đại học phải đi làm những việc không cần có kỹ năng như thư ký, tài xế taxi, nhân viên tiếp tân ….. . đã tăng lên. Họ đã tốn một thời gian quá lâu mà vẫn không tìm ra việc làm. Những người có tiền để dành nhiều có thể tiếp tục không làm việc và cố gắng tìm việc làm phù hợp với khả năng của họ, nhưng có những người không có nhiều tiền để dành hoặc là phải nuôi gia đình, và họ đã phải làm các việc kể trên để kiếm sống, mặc dù họ không hề muốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.