Hôm nay,  

Xác Nhận Lý Lịch Nạn Nhân Phức Tạp, Mất Nhiều Tháng

06/01/200500:00:00(Xem: 4716)
PARIS - Việc xac nhận lý lịch hàng ngàn nạn nhân sóng thần là rất phức tạp sẽ kéo dài nhiều tháng - cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol đang phối hợp làm việc này ở Thái Lan và Sri Lanka, và sẽ tiếp sức ở nơi khac nếu có yêu cầu.
Ông Ronald Noble, TTK của Interpol, trả lời phỏng vấn điện thoại cho biết "Để kiểm tra lý lịch, phải xét tới DNA, lý lịch răng và dấu tay, nên phải tốn thời gian hàng tháng".
Khoảng 20 chuyên viên giảo nghiệm của thế giới đang tìm cach sử dụng 1 chương trình tin học cho phép xem cac dữ kiện DNA, cấu truc răng cho tới màu mắt và những dấu vết đặc biệt trên cơ thể như vết xâm.

Hôm thứ tư, Interpol chủ trì tại bản doanh ở Lyon (Pháp-quốc) 1 hội nghị kỹ thuật 24 nước thể thảo luận phương cach phối hợp để tìm lý lịch nạn nhân sóng thần.
Xác nhậïn lý lịch là ưu tiên khẩn cấp trong khi tử thi chất đống trong các nhà xác tạm. Ông Noble cho biết dù có chương trình tin học, sẽ có 1 số xac không bao giờ tìm ra lý lịch, nhưng lý do để hi vọng là các mẫu DNA không bị giới hạn về thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.