Hôm nay,  

Mỹ Nghi Nhà Lãnh Đạo Iran Thêm Bom Vào Iraq Đánh Mỹ

21/01/200800:00:00(Xem: 1920)

BAGHDAD  -      Giới chức quân sự Hoa Kỳ tại Iraq cho biết số vụ tấn công bằng bom ven đường nguồn gốc Iran đã giảm bớt trong thời gian gần đây sau 1 đợt gia tăng mạnh nhưng ngắn ngủi trong tháng này - nhìn chung, luồng vũ khí xâm nhập từ Iran đã giảm. Phó đề đốc Gregory Smith, phát ngôn viên của liên quân tại Baghdad, xác nhận thực tế trên - ông nói : không có gì chắc về điều có liên quan đang diễn ra ở Iran, nhưng không phải là việc huấn luyện và tài trợ đã sút giảm.

Phó đề đốc Smith cho biết Hoa Kỳ đang cố tìm hiểu những phương cách mà Iran gây ảnh hưởng với Iraq. Giới quân sự Hoa Kỳ chưa từng nói rõ họ có tin thượng tầng lãnh đạo của Iran can dự vào việc xâm nhập bom ven đường sang Iraq hay không - đa số chính khách của phe Shites Iraq từng sinh sống nhiều năm ở Iran và tiếp tục duy trì các liên lạc với Tehran, trong khi al-Qeada là ở phe Sunni cực đoan.

Cùng trong ngày chủ nhật, bom người gây 6 tử vong ở tỉnh Anbar, nhưng mục tiêu là 1 thủ lãnh bộ tộc quay lại đánh al-Qaeda thoát hiểm. Quyết tử quân bị chận xét ở trạm kiểm soát dẫn tới nông trại của tộc trưởng gần Fallujah đã kích hoả áo bo, gây 6 tử vong gồm 4 người gác và 2 thường dân. Cảnh sát báo tin 4 người khác bị thương. Tộc trưởng Aeifan al-Issawi đang là người đứng đầu HDD Tỉnh Thức tỉnh Anbar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.