Hôm nay,  

Du Kích Thả Con Tin Ba Lan Về Baghdad Sau 20 Ngày

30/12/200400:00:00(Xem: 4801)
KRAKOV - 1 phụ nữ Ba Lan bị giữ làm con tin trong gần 1 tháng sợ được quân Mỹ giải cứu vì bà tin rằng bất cứ 1 hành động quân sự nào cũng kết thúc đẫm máu.
Bà Teresa Khalifa 54 tuổi được tự do trong tháng qua sau khi nhà chức trach Ba Lan nỗ lực vận động ngoại giao - bà nhớ lại cảnh du kich vói tay lấy lựu đạn mỗi khi có người gõ cửa.
Trả lời phỏng vấn tại nhà ở Krakov (Ba Lan), bà nói "Khi nghe tiếng trực thăng, tôi hi vọng không phải là quân Mỹ tìm cứu tôi - sợ rằng tôi chết, du kich chết, người trên trực thăng và dân trong xóm cũng phải chết".

Bà Khalifa đã ly dị người chồng Iraq và sống ở Baghdad từ 27 năm, nói là không biết rõ tại sao được thả, nhưng đến khi về nguyên quán Ba Lan mới nghe biết ĐS và nhà chức trach Ba Lan đã tich cực vận động ngoại giao.
Sau 20 ngày bị giữ, du kich chở bà tới 1 con đường của Baghdad rồi đẩy bà ra khỏi xe - trước đó, những kẻ bắt cóc có vẻ lúng túng, sai khiến bà mặc y phục hoàn toàn đen mà không giải thich.
Du kich là những kẻ rất sùng đạo, mỗi ngày cầu nguyện 5 lần, đối xử với bà lễ độ và tôn trọng - bà chỉ bị dọa bằng súng trong lúc thu 2 video mà sau phát trên đài truyền hình al-Jazeera.
Qua video ấy, loạn quân Iraq đòi Ba Lan rút quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.