Hôm nay,  

Miến Điện: 10 Hãng Đầu Tư , Chỉ Còn 1 Đến Làm Ăn

22/07/200700:00:00(Xem: 2385)

Áp lực quốc tế và chế tài của Liên Au và Mỹ bắt đầu có hiệu quả. Quyền Thủ Tướng Miến Điện mới đây than 10 công ty ngoại quốc ghi danh đến đầu tư ở Miến điện, chỉ còn có 1 người đến làm ăn.

Trung Tướng nói với tơ báo  chánh thức của nhà cầm quyền  quân phiết đã khống chế nước này nhiều năm dù có 40,000 công ty ngoại quốc ghi danh đầu tư, nhưng chỉ có 4,000 đến sản xuất kinh doanh thực sự ở Miến Điện. Mà trong số thực sự đến đó là những công ty với số vốn nhỏ bé. Ngoài thành phố lớn Yangonvà Mandalay, đa số các tỉnh của Miến Điện có không quá hai công ty ngoại quốc đến làm ăn. Dù nhà nước nỗ lực thu hút đầu tư ngoại quốc, tạo mọi điều kiện để giúp đỡ các công ty sản xuất kinh doanh ngoại quốc tại Miến Điện.

Như đã biết nền kinh tế Miến Điện đã suy sụp nặng vì việc quản trị quá tế lậu sau nhiều ngày đất nước và nhân dân này bị nhà cầm quyền là những tướng lãnh thống trị. Thế giới chống đối chế độ độc tài quân phiêt đã đàn áp phong trào dân chủ, quản thúc nhiều năm liền Bà

Aung San Suu Kyi được giải Nobel. Liên Au đã cấm vận Miến Điện và Mỹ có nhiều biện pháp chế tài kinh tế đối với chế độ quân phiệt. ASEAN tìm cách chuyển hóa Miến Điện nhưng đã tỏ ta vô hiệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.