Hôm nay,  

Israel, 22 Nước Ả Rập Sẽ Bàn: Trả Đất, Lập Quốc Palestine

10/07/200700:00:00(Xem: 2576)
JERUSALEM  -    Các viên chưc cao cấp Israel và Palestine xác nhận các thảo luận có kết quả về khả năng tái tục hoà đàm.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Liên Đoàn Arap 22 thành viên quyết định đưa sang Israel trong tuần này 1 phái bộ ngoại giao để bàn 1 sáng kiến hoà bình, cũng như cac mối đe dọa từ Hamas và Hồi Giáo quá khích. Cho tới gần đây, Liên Đoàn Arap không còn thù nghịch với quôc gia Israel như trươc vì sự lan rộng ảnh hưởng của Hồi Giáo quá khich.

Theo thông cáo của Bộ ngoại giao Jordan, Ngoại Trưởng al-Khatib và Ngoại Trưởng Ai Cập sẽ đến Jerusalem vào ngày Thứ 5 để họp với Thủ Tướng, Ngoại Trưởng và Bộ Trưởng QP Israel.

Phát ngôn viên của Bộ ngọai giao Israel cho biết kế họach hoà bình của Liên Đoàn Arap gồm : thừa nhận quôc gia Israel và sự trao trả tất cả cac lãnh thổ bị Israel chiếm đóng sau cuộc chiến 1967, và sự thành lập tân quôc gia Palestine.

2 Ngoại Trưởng của 2 quôc gia Arap đã có hoà ươc với Israel được cử dẫn đầu phái bộ thăm dò.

Trong 1 cử chỉ hoà hoãn, Ngoại Trưởng Livni đã gặp Thủ Tướng Salaam Fayyad của Palestine hồi chiều chủ nhật - sau cuộc tiếp xúc, ông Fayyad loan báo các vấn đề được thảo luận là thuc đẩy tiến trình hoà bình, và cuộc sống hàng ngày của người dân Palestine, nhất là ở Gaza.

Nhưng, lực lượng Israel vẫn tìm diệt du kich Palestine ở Gaza - 1 tay súng bị hạ gần Jenin.

Theo tin của Islamic Jihad, tay súng 24 tuổi tên Mohammed Nazal là 1 trong cac thủ lãnh của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.