Hôm nay,  

Iraq: Khách Sạn 5 Tầng Cháy, 28 Chết, Gồm 14 Ngoại Kiều

17/07/201000:00:00(Xem: 1753)

Iraq: Khách Sạn 5 Tầng Cháy, 28 Chết, Gồm 14 Ngoại Kiều

BAGHDAD  -      28 người chết tại 1 khách sạn 5 tầng bị cháy ở miền bắc Iraq, 14 người trong số này là ngoại kiều.
Cảnh sát trưởng thành phố Sulaimaniyah thuộc tỉnh Kurd cho biết hoả hoạn tại khách sạn Soma có lẽ do điện chạm gây ra bắt đầu từ giữa khuya Thứ Năm. Số tử vong gồm 4 phụ nữ và 4 trẻ em.
Vùng bán tự trị Kurd thu hút giới đầu tư ngoại quốc vì tài nguyên dầu và tình hình an ninh tương đối ổn định. Nhân chứng kể lại những cảnh tượng kinh hoàng khi khách trọ hốt hoảng tìm đuờng thoát thân khỏi ngôi nhà không có đường thoát hiểm.


1 người có song tịch Anh và Iraq đến khách sạn để thăm 2 người bạn trọ ở tầng 3 kể lại rằng khói nhanh chóng tràn ngập hành lang, ông phải lui ra lập tức, lần mò tìm đuờng thoát, sau cùng buộc phải phóng mình qua cửa sổ, bị gãy 2 chân, đang chờ mổ ghép xương.
Cứu hoả làm việc cho đến gần sáng để dập tắt ngọn lửa. Đội trưởng cứu hoả cho biết lửa cháy trong gần 5 tiếng đồng hồ, nhiều nạn nhân ngộp khói, ngã gục và chết cháy.
Cảnh sát trưởng loan báo quốc tịch của 14 ngoại kiều gồm Australia, Philippines, Bangladesh, Trung Quốc, Anh, Canada, Nam Phi, Lebanon, Ecuador, Venezuela và Ethiopia.
Sulaimaniyah, cách Baghdad 160 dặm về hướng đông bắc, là thủ phủ của tỉnh Kurd, có các liên lạc thương mại phát triển với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Dân trong nước thích nghỉ hè trong vùng này, để tránh bạo động và thời tiết nóng ở các nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.